VIBM: Hội nghị tổng kết công tác Đoàn thanh niên năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Ngày 05/02/2024 05:26
Nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trên các mặt công tác, những tồn tại hạn chế và giải pháp khắc phục, từ đó xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới, sáng ngày 30/01/2024, Đoàn Thanh niên Viện Vật liệu xây dựng (VLXD) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công Đoàn năm 2023 và Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Chưa có ảnh

Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Diệu Linh – UVBCH Đoàn Khối các cơ quan trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Văn Huynh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện VLXD; ông Trịnh Minh Đạt – Đảng ủy viên phụ trách công tác thanh niên, Trưởng phòng Kế hoạch – Kỹ thuật, Viện VLXD; cùng toàn thể Đoàn viên, thanh niên Viện VLXD.

Trình bày Báo cáo tổng kết của ĐTN Viện VLXD năm 2023, bà Nguyễn Thị Hoàn – Bí thư Đoàn Thanh niên Viện VLXD cho biết, trong bối cảnh kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức sau đại dịch COVID, các hoạt động của Đoàn thanh niên cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Tuy nhiên, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền các cấp, Đoàn viên thanh niên Viện VLXD luôn đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc các kế hoạch, nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, có nhiều đổi mới trong phương thức hoạt động. Năm 2023 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ mới 2022 – 2027. Ngay từ đầu năm, BCH ĐTN Viện đã kịp thời xây dựng các chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế, báo cáo Đảng ủy Viện và BCH Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng để có phương hướng triển khai phù hợp và hiệu quả. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể, ĐTN Viện VLXD đã phối hợp với Công đoàn Viện tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, đóng góp và tham gia của đông đảo Đoàn viên thanh niên cũng như các cán bộ viên chức và người lao động của Viện.


Bí thư Đoàn Thanh niên VIBM Nguyễn Thị Hoàn báo cáo tại Hội nghị 

Tại Hội nghị, các Đoàn viên đại diện các chi đoàn trực thuộc đã trình bày các tham luận, đóng góp ý kiến vào nội dung Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, qua đó tìm ra phương hướng, nhiệm vụ giải pháp những hạn chế, tồn tại để đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh niên thời gian tới.

Đồng chí Trịnh Minh Đạt – Đảng ủy viên phụ trách công tác thanh niên nhiệt liệt biểu dương phong trào công tác Đoàn trong năm qua của Đoàn Thanh niên VIBM với nhiều hoạt động ý nghĩa, gắn kết tập thể. Bên cạnh đó, Đoàn viên, thanh niên Viện VLXD cần mạnh dạn hơn nữa, dám nghĩ, dám làm, chủ động, tích cực hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn và công tác xã hội, đoàn thể.

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Nguyễn Diệu Linh – UVBCH Đoàn Khối các cơ quan trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đánh giá cao những nỗ lực và sáng tạo của ĐTN Viện như: áp dụng tích cực chuyển đổi số vào công tác công đoàn, lan tỏa và đa dạng nhiều hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi cho người lao động, xây dựng môi trường làm việc văn minh với nhiều hình thức tiến bộ, ... Những hoạt động đó đã góp phần xây dựng hình ảnh văn hóa sẻ chia tại Viện VLXD, tạo nên giá trị truyền thống nhân văn và mang đầy tính giáo dục.


Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng Nguyễn Diệu Linh phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt Đảng ủy và Lãnh đạo Viện VLXD, đồng chí Nguyễn Văn Huynh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện VLXD đã nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao các kết quả đạt được của Đoàn Thanh niên. Những kết quả đạt được là điều rất đáng tự hào, khẳng định năng lực và sức mạnh đoàn kết của tập thể Viện VLXD nói chung, ĐTN Viện VLXD nói riêng. Với những thành công đã đạt được, Đảng ủy và Lãnh đạo Viện VLXD tin tưởng rằng trong những năm tiếp theo, Đoàn Thanh niên Viện VLXD sẽ đóng góp nhiều hơn nữa và đổi mới hơn nữa vào hoạt động chung của VIBM. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị, BCH Đoàn Thanh niên sớm cụ thể hóa nghị quyết, xây dựng kế hoạch theo giai đoạn, báo cáo Đảng ủy và Lãnh đạo Viện để triển khai thực hiện phong trào theo đúng kế hoạch đề ra.


Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện VLXD Nguyễn Văn Huynh phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt BCH ĐTN Viện VLXD, Bí thư Nguyễn Thị Hoàn cảm ơn các ý kiến chỉ đạo và góp ý Đảng ủy, ĐTN cấp trên và Lãnh đạo Viện VLXD. BCH Đoàn Thanh niên Viện sẽ tiếp thu, điều chỉnh phù hợp Chương trình Công tác và đồng lòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc phong trào thanh niên năm 2024.

Cũng tại Hội nghị, đã diễn ra lễ trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023. Trong đó có 11 đồng chí được nhận giấy khen của Bộ Xây dựng và 13 đồng chí được nhận giấy khen của Viện.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:





Tin/Ảnh: Vũ Dương - Hoài Nam

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả