SVIBM: Hội thảo “Pháp luật đồng hành cùng doanh nghiệp – xu thế net zero trong xây dựng”

Ngày 10/03/2024 02:07
Sáng ngày 10/03/2024, tại trụ sở Phân Viện Vật liệu xây dựng miền Nam (SVIBM) , SVIBM phối hợp với các đơn vị: CLB Khởi Nghiệp Mộc, CLB Tâm Giao, CLB Doanh nhân kết nối, Hội Doanh nghiệp Quảng Ngãi (QNG), Hội ngành Cửa TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Pháp luật đồng hành cùng doang nghiệp – xu thế net zero trong xây dựng”. Nội dung Hội thảo tập trung phản ánh thực trạng xu thế Net Zero toàn cầu và các giải pháp, kết quả thực tế triển khai trong ngành xây dựng tại Việt Nam.

Chưa có ảnh

Hội thảo có sự tham dự của TS. Lưu Thị Hồng – Phó Viện trưởng Viện vật liệu xây dựng (VIBM); T.S Lê Văn Quang – Giám đốc SVIBM; Bà Nguyễn Hồng Thu – Chủ tịch CLB Khởi Nghiệp Mộc; Ông Võ Tấn Giỏi – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quảng Ngãi; Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Chủ tịch cộng đồng doanh nhân Tâm Giao; Ông Nguyễn Văn Anh – Chủ tịch Hội ngành cửa TP HCM; Nhà báo Phạm Công Trình – Báo người cao tuổi, đơn vị truyền thông chính của hội thảo; cùng hơn 100 đại biểu đến từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Trong đó, có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn như: Cotecon, Solarvest (Malaysia), Đại diện Hongkongland, Công ty xây dựng Ngũ Thường, Công ty xây dựng VTCo,… Hội thảo đón nhận sự tham gia của hơn 30 gian hàng trưng bày sản phẩm, giới thiệu thông tin của các đơn vị và doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh giao thương, tăng cường kết nối hợp tác.


TS. Lưu Thị Hồng - Phó Viện trưởng VIBM phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, TS. Lưu Thị Hồng khẳng định mục tiêu Net Zero là xu thế tất yếu của tất cả các quốc gia và các ngành nghề sản xuất, trong đó có ngành xây dựng. Tại Hội nghị COP 26, Việt Nam đã đặt ra mục tiêu giảm phát thải CO2 về mức 0 đến năm 2050. Để thực hiện mục tiêu này, các tổ chức và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cần có chiến lược cải tiến sản phẩm, cải tạo công nghệ, chuyển đổi quy trình sản xuất để tăng năng suất, giảm chi phí đầu vào, sử dụng các nhiên liệu thay thế, nguyên liệu tái chế thay thế nguyên nhiên liệu tự nhiên, áp dụng các công nghệ mới rút ngắn thời gian thi công, giảm thiểu chi phí nhân công trực tiếp và nguyên, nhiên liệu. VIBM với vai trò là Viện nghiên cứu khoa học quốc gia, phục vụ công tác quản lý nhà nước, hoạch định chính sách trong lĩnh vực vật liệu xây dựng (VLXD), luôn sẵn sàng đồng hành hỗ trợ các tổ chức và doanh nghiệp thông qua các hoạt động giao thương, trao đổi thông tin, tư vấn, chuyển giao công nghệ, thí nghiệm kiểm định, đánh giá và chứng nhận sản xuất, sản phẩm VLXD xanh.

Tại hội thảo, TS. Lê Văn Quang đã giới thiệu về SVIBM, những hoạt động nổi bật trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, thí nghiệm kiểm định, đánh giá và chứng nhận chất lượng VLXD. Trong thời gian qua, SVIBM đã tích cực kết nối với các doanh nghiệp phía Nam, triển khai nhiều hoạt động hợp tác cùng phát triển. Công tác đánh giá, chứng nhận sản xuất và sản phẩm VLXD xanh, tư vấn cho các doanh nghiệp hoàn thiện quy trình, công nghệ sản xuất hướng tới mục tiêu Net Zero cũng được SVIBM đặc biệt chú trọng.

Cũng tại hội thảo, các diễn giả đã trình bày về xây dựng khu công nghiệp thông minh, lưới điện thông minh trong khu công nghiệp và giải pháp giảm phát thải carbon. Các nội dung trình bày tại hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của người tham dự và các cơ quan truyền thông, nhận được nhiều câu hỏi trao đổi, bàn luận về các kiến nghị và giải pháp để xây dựng khu công nghiệp thông minh.

Kết thúc Hội thảo, Ban Tổ chức đã trao chứng nhận thay lời cảm ơn tới các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp đã tham gia đồng hành, góp phần tạo nên sự thành công của hội thảo, tạo sức lan tỏa và kết nối trong cộng đồng khoa học và doanh nghiêp trong việc tiến tới mục tiêu Net Zero. Được biết, đây là lần đầu SVIBM cùng nhiều CLB, Doanh nghiệp tổ chức Hội thảo. Ngoài các mục đích nêu trên, còn mong muốn tạo “sân chơi” cho các doanh nhân, doanh nghiệp cùng nhau đoàn kết tháo gỡ khó khăn; chủ động, tích cực tìm kiếm thị trường, phát triển thương hiệu, sản phẩm, liên doanh liên kết, duy trì ổn định phát triển sản xuất kinh doanh.

Một số hình ảnh đẹp tại Hội thảo:


Toàn cảnh Hội thảo





Vũ Dương

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả