VIBM: Chương trình tình nguyện “Xuân ấm yêu thương” 2024

Ngày 25/03/2024 10:58
Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 và phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã phối hợp với ĐTN Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST), Chi Đoàn cục quản lý hoạt động xây dựng và Chi đoàn Báo xây dựng tổ chức Chương trình “Xuân ấm yêu thương” với chuỗi các hoạt động nghĩa tình tại xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Chưa có ảnh

Sau một thời gian phát động chương trình, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo VIBM, ĐTN Bộ Xây dựng, các đoàn viên, thanh niên, công đoàn viên VIBM và tấm lòng hảo tâm của các tổ chức cá nhân đã tiếp tục viết lên hành trình chia sẻ yêu thương đến các khu vực còn nhiều khó khăn của cả nước. Qua đó, ĐTN VIBM cùng ĐTN IBST, Chi Đoàn cục quản lý hoạt động xây dựng và Chi Đoàn Báo Xây dựng đã trao tặng 207 suất quà gồm các nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập, chăn, áo ấm cho hơn 200 học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn; 2 hệ thống máy lọc nước bán công nghiệp; 5 bộ giáo cụ dạy học mầm non; xây dựng và lắp đặt công trình thắp sáng đường quê với 35 đèn sử dụng năng lượng mặt trời trên tuyến đường dài 3,5km; 10 nhà vệ sinh hợp vệ sinh. Với tổng nguồn lực huy động hơn 300 triệu đồng.

Ông Thào Mí Lầu - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Lũng Thầu cho biết, Lũng Thầu là xã đặc biệt khó khăn. Toàn xã có 491 hộ dân, trong đó số hộ nghèo và cận nghèo là 351 hộ chiếm hơn 72%, với dân tộc sinh sống chủ yếu là dân tộc H'Mông. Cuộc sống của người dân và đặc biệt là các em thiếu nhi còn nhiều vất vả. Những phần quà được trao đến các gia đình chính sách, các em học sinh ngày hôm nay sẽ mang lại sự ấm áp, niềm động viên cho các gia đình, các em vươn lên.

Song song với hoạt động tặng quà, nhằm thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây do Trung ương Đoàn xác lập trong giai đoạn 2021-2025, ĐTN VIBM phối hợp cùng các đơn vị đã dành tặng 6.000 cây xanh tới địa phương để góp sức vào công cuộc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, qua đó góp phần tham gia thực hiện chương trình "Vì một Việt Nam xanh" trong tương lai không xa.

Với chương trình “Xuân ấm yêu thương” lần này, các CBVC VIBM đã nêu cao truyền thống tốt đẹp của dân tộc "Lá lành đùm lá rách”, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đồng thời đây cũng là dịp để thanh niên của VIBM được rèn luyện, trưởng thành trong cuộc sống và công tác. Chiến dịch cũng góp phần bồi đắp các kỹ năng xã hội, tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống đẹp cho thanh niên.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh tình nguyện đầy ý nghĩa tại xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang trong hành trình Tháng Thanh niên:


Đoàn viên, thanh niên và công đoàn viên VIBM trước khi khởi hành


Đồng chí Vũ Quang Tiến – Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng phát biểu tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.


Đồng Chí Cao Tiến Phú – Đảng uỷ viên Phụ trách CTTN VIBM phát biểu tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.


















Vũ Dương

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả