VIBM: Toạ đàm “Kỹ năng công bố công trình khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín”

Ngày 21/03/2024 06:11
Ngày 21/03/2024, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) tổ chức buổi Tọa đàm “Kỹ năng công bố công trình khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín” nhằm nâng cao kỹ năng viết bài báo khoa học cho các nghiên cứu viên (NCV) trẻ, đáp ứng tiêu chí bình duyệt của các tạp chí quốc tế. Đây cũng là một trong các hoạt động của ĐTN VIBM hưởng ứng phong trào Tháng Thanh niên năm 2024.

Chưa có ảnh

TS. Nguyễn Quang Hiệp - Viện trưởng VIBM phát biểu tại buổi Toạ đàm

Tham dự Tọa đàm có TS. Nguyễn Quang Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VIBM; TS. Lưu Thị Hồng - Phó Viện trưởng VIBM; ThS. Cao Tiến Phú - Đảng uỷ viên phụ trách công tác Thanh niên, Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, VIBM. Diễn giả chính của Tọa đàm là PGS.TS. Huỳnh Trọng Phước – Giảng viên Đại học Cần Thơ. Cùng các nghiên cứu viên (NCV), Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của VIBM.

Phát biểu khai mạc, Viện trưởng Nguyễn Quang Hiệp nhấn mạnh: nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ trọng tâm của VIBM. Trong đó, việc công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí quốc tế góp phần không nhỏ khẳng định năng lực cũng như nâng cao uy tín của VIBM trong cộng đồng khoa học. Tuy nhiên, số lượng các bài báo của VIBM được công bố quốc tế còn rất hạn chế. Buổi tọa đàm là dịp để các NCV của VIBM cùng lắng nghe, trao đổi kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm viết bài đáp ứng bình duyệt của các tạp chí khoa học quốc tế.


PGS.TS. Huỳnh Trọng Phước thuyết trình tại buổi Toạ đàm

Trao đổi tại buổi tọa đàm, diễn giả - PGS.TS. Huỳnh Trọng Phước đã trình bày về hệ thống tạp chí khoa học quốc tế hiện nay, những kỹ năng và vấn đề cần lưu ý để được đăng bài trên các tạp chí nằm trong danh mục Scopus, ISI,... Để có bài viết khoa học chất lượng, các tác giả cần lên kế hoạch ngay từ đầu, có sự chuẩn bị, đầu tư nghiêm túc cho bài viết xuyên suốt quá trình nghiên cứu. Cùng với đó là việc thường xuyên cập nhật xu hướng chuẩn hóa tiêu chí của các tạp chí uy tín để kịp thời điều chỉnh bài viết của mình, tăng khả năng được chấp nhận đăng bài.


TS. Lưu Thị Hồng - Phó Viện trưởng VIBM phát biểu tại buổi Toạ đàm

Kết thúc Tọa đàm, TS. Lưu Thị Hồng cảm ơn PGS.TS. Huỳnh Trọng Phước đã chia sẻ những thông tin hữu ích và thiết thực cho cán bộ trẻ của VIBM, góp phần nâng cao năng lực viết bài báo khoa học đạt chuẩn quốc tế. Đây là sự chuẩn bị cần thiết cho các NCV trẻ VIBM tham gia viết bài và trình bày tại Hội thảo quốc tế về Vật liệu xây dựng (ICBM 2024) do VIBM tổ chức nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập vào tháng 11 tới đây.

Một số hình ảnh khác tại buổi tọa đàm:







Tin/Ảnh: Vũ Dương - Thu Hằng

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả