VIBM: Họp nghiệm thu Dự thảo tiêu chuẩn quốc gia “Nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn quốc gia Xác định và phân loại amiăng có trong vật liệu xây dựng”

Ngày 23/09/2023 03:32
Chiều ngày 22/9/2023, Hội đồng khoa học Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã họp đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở Dự thảo TCVN: “Nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn quốc gia Xác định và phân loại amiăng có trong vật liệu xây dựng”, mã số TC 42-22 do ThS. Tạ Đắc Quý làm Chủ nhiệm. PGS.TS. Lê Trung Thành - Chủ tịch Hội đồng - Viện trưởng VIBM chủ trì cuộc họp.

Chưa có ảnh

Tại buổi họp nghiệm thu, ThS. Tạ Đắc Quý đã thay mặt nhóm Dự án báo cáo Dự thảo TCVN “Nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn quốc gia Xác định và phân loại amiăng có trong vật liệu xây dựng”.

Tiêu chuẩn trên được áp dụng để phân tích định tính và định lượng các mẫu có hàm lượng amiăng nhỏ hơn 5 %, tính theo khối lượng, mở rộng khả năng ứng dụng và giới hạn phát hiện của phép phân tích định lượng bằng cách sử dụng các quy trình nung và/hoặc xử lý axit đơn giản trước khi định lượng XRD. Dự thảo được xây dựng trên cơ sở chấp nhận ISO 22262-3:2016: “Air quality - Bulk materials - part 3: Quantitative determination of asbestos by X-ray diffraction method”, và ngoài ra quá trình xây dựng còn có tham chiếu các tài liệu liên quan và các kết quả thử nghiệm về amiăng trong và ngoài nước nên có đủ luận cứ khoa học.

Sau khi chủ nhiệm dự án trình bày dự thảo tiêu chuẩn, Hội đồng KHCN VIBM đã thảo luận, đưa ra các ý kiến nhận xét, góp ý nội dung, thống nhất nghiệm thu và yêu cầu nhóm thực hiện dự án tiếp tục hoàn thiện báo cáo theo góp ý của Hội đồng, để trình Bộ Xây dựng nghiệm thu theo quy định.

Thu Hằng

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả