VIBM: Làm việc với Cục Tiêu chuẩn và đo lường CHDCND Lào về công tác quản lý chất lượng vật liệu xây dựng

Ngày 02/08/2023 09:29
Sáng ngày 02/08/2023, tại trụ sở Viện Vật liệu xây dựng (VIBM), Phó Viện trưởng VIBM Nguyễn Văn Huynh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu của Cục Tiêu chuẩn và Đo lường (TCĐL) thuộc Bộ Công nghiệp và Thương mại, nước CHDCND Lào về công tác xây dựng tiêu chuẩn và thí nghiệm, kiểm định chất lượng vật liệu xây dựng (VLXD).

Chưa có ảnh

Toàn cảnh buổi làm việc tại VIBM

Đoàn đại biểu của Cục TCĐL thuộc Bộ Công nghiệp và Thương mại, nước CHDCND Lào do bà Khammounheuang Nisith - Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo và cán bộ của Trung tâm Kiểm tra không phá hủy thuộc Cục TCĐL.

Cùng tham gia buổi làm việc, về phía VIBM có ông Nguyễn Văn Đoàn – Giám đốc Trung tâm Xi măng và Bê tông, ông Đào Quốc Hùng – Giám đốc Trung tâm Vật liệu hữu cơ và Hóa phẩm xây dựng, ông Ngọ Văn Toản – Giám đốc Trung tâm VLXD công trình giao thông.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Khammounheuang Nisith đánh giá cao vai trò của VIBM trong công tác xây dựng tiêu chuẩn, công tác thí nghiệm kiểm định chất lượng VLXD, phục vụ công tác quản lý nhà nước về VLXD tại Việt Nam. Đó cũng là lý do Đoàn công tác đã chọn VIBM là điểm đến quan trọng trong chuyến công tác tại Việt Nam. Thông qua chuyến thăm và làm việc, Cục TCĐL CHDCND Lào mong muốn được trao đổi thông tin, thăm quan các phòng thí nghiệm, học hỏi kinh nghiệm xây dựng tiêu chuẩn và công tác thí nghiệm, kiểm định tại VIBM, từ đó áp dụng triển khai thực tế tại Lào.

Phó Viện trưởng VIBM Nguyễn Văn Huynh đã bày tỏ vui mừng được đón tiếp Cục TCĐL CHDCND Lào đồng thời nhấn mạnh: với tình hữu nghĩ thân thiết giữa hai nước Việt – Lào nói chung, những nét tương đồng trong công tác chuyên môn giữa VIBM và Cục TCĐL CHDCND Lào nói riêng, VIBM sẵn sàng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, tăng cường kết nối hợp tác, hỗ trợ Cục TCĐL CHDCND Lào. Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thí nghiệm, kiểm định, xây dựng tiêu chuẩn về VLXD tại Việt Nam, VIBM có đội ngũ chuyên gia trình độ cao, giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ và hiện đại. Chuyến thăm và làm việc lần này là điểm mở đầu cho quan hệ hợp tác đầy tiềm năng giữa VIBM và Cục TCĐL CHDCND Lào.

Sau giờ trao đổi và thảo luận, Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Huynh đã trực tiếp dẫn Đoàn đại biểu Cục TCĐL CHDCND Lào đi thăm quan phòng thí nghiệm của VIBM.

Kết thúc chuyến thăm, bà Khammounheuang Nisith trân trọng cảm ơn sự chuẩn bị chu đáo và đón tiếp nồng hậu của VIBM và hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với VIBM trong công tác xây dựng tiêu chuẩn, thiết lập các phòng thí nghiệm và đào tạo chuyên môn lĩnh vực thí nghiệm, kiểm định VLXD.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:



Hồng Anh

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả