Hội chợ triển lãm Asean Ceramics 2023 - Điểm hẹn hợp tác, đổi mới và tăng trưởng

Ngày 28/07/2023 04:03
Sáng ngày 28/07/2023, tại Hà Nội, Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam (VIBCA) và Công ty MMI Asia thuộc Tập đoàn Messe München GmbH đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ triển lãm ASEAN Ceramics 2023 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế tại Hà Nội (ICE) từ ngày 28-30/11/2023.

Chưa có ảnh

ASEAN Ceramics 2023 là triển lãm quốc tế hàng đầu về máy và thiết bị, công nghệ và vật liệu phục vụ sản xuất gạch ốp lát, sứ vệ sinh, sứ gia dụng, gạch ngói đất nung và các sản phẩm gốm sứ cao cấp của khu vực Đông Nam Á. Triển lãm được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng Việt Nam và các Hiệp hội thương mại trong và ngoài nước – Hiệp hội các nhà sản xuất máy và thiết bị gốm sứ Ý (ACIMAC), Phân hội vật liệu xây dựng thuộc Hội xúc tiến thương mại quốc tế (CCPIT) Trung Quốc, Hiệp hội Gốm sứ Thái Lan, Hiệp hội các nhà sản xuất & xuất khẩu gốm sứ Bangladesh (BCMEA), Hiệp hội Gốm sứ gia dụng Việt Nam (VCCA), Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam (VABM), Viện Vật liệu xây dựng Việt Nam (VIBM).

Với chủ đề "Xây dựng một tương lai bền vững, cải tiến và hướng tới sản xuất xanh nâng cao hiệu quả thông qua số hóa, tự động hóa, sử dụng nguyên nhiên liệu thay thế, thu hồi năng lượng, giảm và tái sử dụng phế thải", Hội chợ triển lãm ASEAN Ceramics 2023 sẽ quy tụ những công ty cung ứng hàng đầu thế giới và các nhà sản xuất hàng đầu Đông Nam Á nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, trao đổi kỹ thuật, công nghệ để nâng cao tiêu chuẩn chất lượng gốm sứ đáp ứng mọi yêu cầu phức tạp của thị trường quốc tế.

 ASEAN Ceramics 2023 với hơn 200 công ty và thương hiệu trưng bày sản phẩm sẽ mang đến trải nghiệm trên nhiều lĩnh vực trong ngành gốm sứ. Song song với Hội chợ triển lãm, ASEAN Ceramics 2023 còn có các chuỗi hoạt động đồng hành tạo cơ hội trao đổi kiến thức, hợp tác và phát triển kinh doanh - Hội thảo chuyên ngành gốm sứ ASEAN - Tham quan nhà máy gốm sứ, gian hàng gốm sứ kỹ thuật.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Thọ, Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng nhấn mạnh, ASEAN Ceramics 2023 là sự kiện quan trọng của ngành gốm sứ, thúc đẩy sự đổi mới, hợp tác và tăng trưởng, góp phần vào việc định hướng phát triển của ngành sản xuất gốm sứ trong khu vực ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ông Michael Wilton, CEO kiêm Giám đốc điều hành MMI Asia bày tỏ: “Ngành kinh doanh gốm sứ khu vực Đông Nam Á nắm giữ những cơ hội lớn khi có sự kết hợp giữa chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển của chính phủ các nước ASEAN và sự gia tăng sản lượng gốm sứ Việt Nam để xuất khẩu sang các thị trường APAC, Hoa Kỳ và châu Âu. Chúng tôi cam kết cung cấp một sự kiện Hội chợ triển lãm tối ưu để giới thiệu máy và thiết bị, công nghệ, nguyên vật liệu và các phương pháp sản xuất nhằm hỗ trợ cho sự phát triển và tiến bộ hơn nữa của ngành gốm sứ”.

Ông Đinh Quang Huy, Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam cho biết: Ngành công nghiệp sản xuất gốm sứ Đông Nam Á đã tăng trưởng nhanh chóng trong 10 năm trở lại đây, trở thành một trong những khu vực phát triển sôi động nhất trên thế giới. Việt Nam nằm trong Top 10 nước sản xuất gốm sứ hàng đầu thế giới, là điểm đến hấp dẫn của các nhà cung cấp máy và thiết bị sản xuất gốm sứ. Hội chợ triển lãm Asean Ceramics đã từng bước tạo dựng được chỗ đứng trong danh sách các sự kiện của ngành gốm sứ khu vực Đông Nam Á và thế giới với quy mô ngày càng mở rộng cả về danh mục sản phẩm trưng bày lẫn lĩnh vực ngành hàng, lượng khách tham quan. Điều này cho thấy sức hút của Hội chợ triển lãm đồng thời thấy được hiệu quả mà sự kiện đem lại cho các công ty trưng bày cũng như khách tham quan.

Tại buổi họp báo, bà Lưu Thị Hồng – Phó Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng đã đánh giá cao về quy mô và ý nghĩa của Hội chợ triển lãm ASEAN Ceramics 2023. Sự kiện là hoạt động thiết thực, mang lại hiệu quả lớn trong việc xúc tiến thương mại, trao đổi hợp tác kinh doanh và nâng cao hiệu suất dây chuyền sản xuất của ngành gốm sứ khu vực ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng. Với vai trò là một trong các đơn vị bảo trợ của ASEAN Ceramics 2023, Viện Vật liệu xây dựng đã và đang đồng hành, tham gia vào các hoạt động quảng bá sự kiện, tham gia các hội nghị, hội thảo cấp cao, đóng góp các thông tin về nghiên cứu Khoa học và xu hướng đổi mới của ngành công nghiệp gốm sứ.

Những tin tức mới nhất, hồ sơ của các công ty triển lãm và lịch trình hội nghị/hội thảo sẽ được cập nhật trên trang web chính thức của ASEAN Ceramics 2023 tại www.aseanceramics.com.

Một số hình ảnh tại buổi họp báo:

Toàn cảnh buổi họp báo.


Ông Đinh Quang Huy - Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.


TS. Lưu Thị Hồng - Phó Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng phát biểu tại buổi họp báo.


Ông Michael Wilton - CEO kiêm Giám đốc điều hành MMI Asia phát biểu tại buổi họp báo.

Một số hình ảnh khác tại buổi họp báo:



Ông Đinh Quang Huy - Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam trả lời phỏng vấn.


Ông Michael Wilton - CEO kiêm Giám đốc điều hành MMI Asia trả lời phỏng vấn.

Một số hình ảnh giao lưu hỏi đáp tại buổi họp báo:





THÔNG TIN LIÊN HỆ

MMI Asia Pte. Ltd.

Mr. Daniel Shi
Giám đốc triển lãm
Daniel@mmiasia.com.sg  

Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam

Ms. Vũ Thị Kim Dung -  84 915114000
Trưởng ban đối ngoại
vibcaoffice@gmail.com

Tin/Ảnh: Hồng Anh - Thu Hằng

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả