Đoàn công tác VIBM làm việc tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland về công nghệ in 3D bê tông

Ngày 28/05/2022 03:55
Trong tháng 5 năm 2022, đoàn công tác Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã làm việc với các trường đại học, viện nghiên cứu, hiệp hội và doanh nghiệp tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland về công nghệ in 3D bê tông và các nội dung khoa học khác để thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Chưa có ảnh

Ngày 23/5/2022, đoàn công tác của VIBM đã có buổi làm việc với Loughborough University thuộc top 10 Trường Đại học tốt nhất Vương quốc Anh. Tại đây, đoàn đã làm việc với GS. Richard Buswell, nhà nghiên cứu đã phát minh ra công nghệ in 3D bê tông. Đoàn công tác VIBM đã tham gia hội thảo về công nghệ in 3D bê tông và trực tiếp trao đổi chuyên môn tại các phòng thử nghiệm vật liệu xây dựng (VLXD) của Loughborough University.

Hình ảnh làm việc tại Loughborough University, ngày 23/5/2022: 




Ngày 24 và 25/5/2022, tại Bắc Ireland, đoàn công tác VIBM tiếp tục làm việc với Queen's University Belfast cùng GS. Marios Soutsos và nhóm nghiên cứu bê tông về các công nghệ bê tông mới nhất sử dụng nguyên liệu tái chế từ nhiều loại chất thải công nghiệp khác nhau, trong đó hai bên cũng đã trao đổi về công nghệ in bê tông 3D với nhiều thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức thị trường hoá công nghệ này. Đoàn cũng đã tham dự hội thảo về tái chế cánh quạt turbine điện gió để làm các cấu kiện xây dựng công trình và trao đổi chuyên môn trực tiếp tại các phòng thử nghiệm VLXD và kết cấu công trình của Queen's University Belfast.

Hình ảnh trao đổi, thảo luận tại Queen's University Belfast, ngày 24-25/5/2022:



Ngày 26/5/2022, đoàn công tác VIBM đã có buổi làm việc tại công ty Cundall – London (Cundall Company), công ty nghiên cứu phát triển về thiết kế kết cấu của bê tông in 3D. Tại đây, đoàn đã làm việc với Mr. Rasti Bartek, hai bên đã trao đổi về các kết quả đạt được và kinh nghiệm về thiết kế, chế tạo kết cấu bê tông in 3D.

Hình ảnh làm việc tại Công ty Cundall, ngày 26/5/2022:





Ngày 27/5/2022, đoàn công tác của VIBM đã được Phó Chủ tịch Viện Công nghệ Bê tông của Anh (Institute of Concrete Technology - ICT) - Mr Colin Nessfield cùng các thành viên của Viện đón tiếp và làm việc. Hai bên đã bàn bạc và trao đổi về các công nghệ bê tông phát triển trên thế giới, đồng thời bàn bạc hợp tác hoàn thiện chuyển dịch hệ thống tiêu chuẩn BS EN về bê tông cho phía Việt Nam.

Hình ảnh làm việc tại Viện Công nghệ Bê tông của Anh (ICT), ngày 27/5/2022:




Mai Phương

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả