Hội thảo trực tuyến chuyên đề: Máy xây dựng

Ngày 20/12/2021 12:07
Ngày 18/12/2021, Tạp chí Vật liệu và Xây dựng phối hợp cùng Khoa Cơ khí của Trường Đại học Thủy Lợi và Khoa Xây dựng của trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo chuyên đề: Máy xây dựng trực tuyến trên nền tảng Zoom dưới sự bảo trợ của Viện Vật liệu xây dựng (VIBM).

Chưa có ảnh

Hội thảo có sự tham gia của TS. Lưu Thị Hồng (Phó Viện trưởng VIBM) với vai trò là Chủ tọa và các diễn giả là các chuyên gia về máy xây dựng PGS.TS. Vũ Minh Khương (nguyên Trưởng khoa Cơ khí Trường Đại học Thủy Lợi), Ông Hoàng Văn Linh (Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH Công Nghiệp Phú Thái).

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Lê Trung Thành - Viện trưởng VIBM; TS. Đặng Việt Dũng - Nguyên Phó chủ tịch thường trực UBND Thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Tuấn Anh – Phó khoa Máy Xây dựng, trường Đại học Thủy Lợi; TS. Nguyễn Lâm Khánh – Trưởng bộ môn Máy Xây dựng và xếp dỡ, Trường Đại học GTVT; các Hội, Hiệp Hội; các tập đoàn, doanh nghiệp; các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng (VLXD) và các cá nhân quan tâm tới chủ đề Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Lưu Thị Hồng khẳng định sự phát triển của ngành công nghiệp VLXD luôn song hành cùng với sự phát triển của công nghệ cơ khí xây dựng. Hiện nay, Chính phủ và các Bộ ban ngành, đặc biệt là Bộ Xây dựng luôn khuyến khích và hỗ trợ cho ngành cơ khí. Để thảo luận sâu hơn về lĩnh vực này, Hội thảo chuyên đề: Máy xây dựng được tổ chức giới thiệu thông tin kỹ thuật các máy móc, dây chuyền xây dựng mới.

Hiện nay, quy mô và số lượng công trình ngày càng tăng cao và đa dạng, tiến độ thi công cũng yêu cầu nhanh hơn, do đó, máy xây dựng trở thành công cụ vô cùng cần thiết và quan trọng trong quá trình xây dựng. Chia sẻ về vai trò, những điểm cải tiến và các tiêu chí lựa chọn máy xây dựng, PGS.TS. Vũ Minh Khương đã trình bày về “Cơ giới hóa xây dựng trong công tác đất”. Là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực máy xây dựng, PGS.TS. Vũ Minh Khương đã chia sẻ cách để chọn được sản phẩm máy xây dựng đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật hiện nay: Các máy thành phần trong tổ máy phù hợp với điều kiện làm việc, Các máy trong tổ máy đồng bộ, Đảm bảo tiến độ thi công và Chi phí đơn vị sản phẩm (đ/m3) là nhỏ nhất.

Để hiểu rõ hơn về thị trường máy xây dựng ở Việt Nam, các diễn giả đến từ Công ty TNHH Công Nghiệp Phú Thái là ông Hoàng Văn Linh - Trưởng phòng Kinh doanh và ông Phan Trần Tuấn – Chuyên gia kỹ thuật đã trình bày và chia sẻ các tính năng, đặc điểm cuả các sản phẩm máy xây dựng hiện đại trên thị trường Việt Nam. Ngoài ra, các thông tin về dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng máy xây dựng cũng được cung cấp để đảm bảo tốt nhất về chất lượng của máy xây dựng.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, TS. Lưu Thị Hồng gửi lời cảm ơn đến các diễn giả đã mang đến nhiều thông tin hữu ích trong ngành cơ khí xây dựng. Trong thời gian tới, VIBM và JOMC sẽ tiếp tục tổ chức các Hội thảo chuyên đề về các lĩnh vực xây dựng để các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp có thể cùng nhau trao đổi và chia sẻ các thông tin mới và bổ ích về ngành xây dựng.

Một số hình ảnh khác tại Hội thảo:






Tin/Ảnh: Hà Trang, Thu Hằng

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả