Hội thảo khoa học về phụ gia cho bê tông tính năng siêu cao UHPC và xu hướng phát triển công nghệ bê tông đúc sẵn và bê tông trộn sẵn trên thế giới

Ngày 13/03/2019 10:47
Ngày 13/3/2019, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) cùng phối hợp với Hội Bê tông Việt Nam (VCA) tổ chức Hội thảo khoa học “Phụ gia cho bê tông tính năng siêu cao UHPC và xu hướng phát triển công nghệ bê tông đúc sẵn và bê tông trộn sẵn trên thế giới” do diễn giả người Đức GS.TS. JOHANN PLANK, nghiên cứu viên cao cấp trường đại học Tổng hợp Kỹ thuật Munich (TUM) và TS. Võ Mỹ Linh (Đại học TUM) trình bày.

Chưa có ảnh

Tham dự buổi Hội thảo có TS. Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng (VIBM), Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam;  Ông Tống Văn Nga – Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam; Ông Nguyễn Trung Sỹ -  Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng dường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Bê tông, Phó Viện trưởng VIBM, các chuyên gia đến từ công ty, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực bê tông – thiết kế - kết cấu và ứng dụng các sản phẩm bê tông.

Phát biểu khai mạc, TS. Lê Trung Thành cho biết, xu hướng hiện nay trong lĩnh vực bê tông xi măng trên thế giới là sản xuất các loại bê tông tính năng cao, thậm chí siêu tính năng. Mục đích là làm cho kết cấu bê tông, bê tông cốt thép nhỏ gọn hơn, giảm lượng dùng bê tông, đồng nghĩa với với việc giảm lượng dùng vật liệu khai thác trong tự nhiên. Bên cạnh đó, việc giảm lượng dùng clanke xi măng, tăng cường sử dụng các loại phụ gia khoáng như tro bay, xỉ nghiền, bột đá vôi, meta kaolanh,… nhằm giảm lượng phát thải khí CO2 do sản xuất clanhke xi măng, tăng cường sử dụng các nguồn vật liệu thay thế, đồng thời nâng cao tính năng kỹ thuật của bê tông cũng là một xu hướng nghiên cứu khoa học và ứng dụng phổ biến trên thê giới. Tại Việt Nam, Chính phủ cũng đã chỉ đạo các Bộ ngành, các tổ chức liên quan nghiên cứu phát triển xi măng và bê tông theo xu hướng bền vững, sử dụng ít tài nguyên thiên nhiên, đảm bảo hiệu về kinh tế và kỹ thuật.

Để thực hiện tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, giảm lượng ohats thải CO2, đáp ứng yêu cầu cao về tính năng bê tông của ngành xây dựng và hội nhập trình độ khoa học công nghệ với thế giới, việc nghiên cứu cấp phối đối với bê tông tính năng siêu cao UHPC là cần thiết, trong đó việc nghiên cứu sử dụng phụ gia hóa học tương thích với các thành phần cấp phối của loại bê tông này là một trong những việc làm mang tính quyết định để bê tông đạt được theo yêu cầu đặt ra.

Từ tính cấp thiết về chủ đề phụ gia cho bê tông, VIBM và VCA đã phối hợp mời chuyên gia GS.TS Johann Plank – là nhà nghiên cứu cao cấp tại Đại học TUM về hóa chất hóa học, đặt biệt là phụ gia cho bê tông để truyền tải đến giới chuyên môn Việt Nam những kết quả nghiên cứu mới nhất, hoàn toàn khả thi để đưa vào ứng dụng thực tiễn.

Qua hai bài thuyết trình về “Phụ gia Bê tông tính năng siêu cao” và “Xu hướng phát triển công nghệ bê tông đúc sẵn và bê tông trộn sẵn trên thế giới”, diễn đàn Hội thảo trở nên sôi nổi với hoạt động thảo luận giữa chuyên gia và những người quan tâm.

VIBM rất vui mừng khi Hội thảo về chủ đề Phụ gia Bê tông nhận được sự quan tâm, đón nhận lớn. VIBM cùng với Hội bê tông, các doanh nghiệp và các tổ chức nghề nghiệp khác sẽ tiếp tục phối hợp, là cầu nối để hoạt động hợp tác quốc tế phát triển sâu rộng hơn cũng như tìm kiếm các cơ hội cho sự phát triển bền vững về công nghệ bê tông và các loại vật liệu xây dựng khác tại Việt Nam.

Trong buổi chiều cùng ngày, GS.TS Johann Plank có buổi làm việc riêng với VIBM, cùng trao đổi về những vấn đề ưu tiên mà VIBM mong muốn đề xuất hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. Hy vọng sự phối hợp chặt chẽ của hai bên sẽ góp phần thúc đẩy phát triển công nghệ bê tông nói riêng và hướng tới phát triển bền vững ngành xây dựng Việt Nam nói chung.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:









Trung tâm Thông tin

Tags: Hội thảo

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả