VIBM tham gia đoàn công tác của Bộ Xây dựng làm việc với các tổ chức tiêu chuẩn hóa và xây dựng của Châu Âu

Ngày 17/09/2018 10:19
Để tìm hiểu hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn và các văn bản pháp quy khác của một số nước Châu Âu nhằm phục vụ quản lý các lĩnh vực trong ngành Xây dựng, từ ngày 2-13/9/2018, TS. Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã tham gia đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Lê Quang Hùng làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng làm việc với các tổ chức tiêu chuẩn hóa và xây dựng tại ba nước: Vương quốc Anh, Hà Lan và Liên bang Nga.

Chưa có ảnh

Tại Vương Quốc Anh, đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Viện Tiêu Chuẩn Anh (BSI), Hội Kỹ sư Xây dựng và đi khảo sát thực địa hệ thống tàu điện ngầm tại London, một trong những hệ thống tầu điện ngầm lâu đời nhất trên thế giới. Tiếp đó, đoàn đã tới làm việc với Viện Tiêu Chuẩn Hà Lan (NEN). Tại đây, Thứ trưởng Lê Quang Hùng và ông Harold J.M.B Pauwels – Trưởng Bộ phận Thương mại – đã ký văn bản ghi nhớ giữa Bộ Xây dựng và NEN. Tại Hà Lan, đoàn cũng đến làm việc với Trường Đại học Tổng hợp Delft và khảo sát thực địa công trình đê biển Afsluitdijk một trong những công trình minh chứng cho khát vọng chinh phục thiên nhiên của người Hà Lan. Cũng trong chuyến công tác tại Châu Âu lần này, đoàn đã đến làm việc với Bộ Xây dựng và Nhà ở Liên Bang Nga, Tổng cục tiêu chuẩn Liên Bang Nga (Rosstandart), các đơn vị chuyên môn như Viện nghiên cứu NIIZHB, Công ty Xây dựng tàu điện ngầm Mát-xcơ-va, trường Đại học Xây dựng – MGSU và khảo sát thực địa các công trình tàu điện ngầm tại Mát-xcơ-va.

Tại trường Đại học Xây dựng – MGSU (Liên Bang Nga), Viện trưởng VIBM TS. Lê Trung Thành đã có buổi làm việc trực tiếp với trường Đại học tổng hợp xây dựng quốc gia Matxcơva (MGSU). Hai bên đã thảo luận về nhiều vấn đề có liên quan nhằm đẩy mạnh các hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển vật liệu xây dựng và thực hiện các nội dung đề tài nghiên cứu khoa học trong khuôn khổ Nghị định thư đã ký kết giữa hai Chính phủ Việt Nam và Liên Bang Nga về “Nghiên cứu chế tạo và ứng dụng bê tông nhẹ cường độ cao trên cơ sở hạt vi cầu từ tro bay và phụ gia nano cho công trình dân dụng và công nghiệp”. Đề tài nghị định thư này giúp cho hai bên làm chủ được công nghệ thiết kế, chế tạo và ứng dụng được bê tông nhẹ cường độ cao trong các công trình xây dựng sử dụng hạt vi cầu rỗng từ tro bay. Loại bê tông nhẹ cường độ cao này sẽ có các đặc tính vượt trội so với các loại bê tông nhẹ hiện nay, cụ thể là: khối lượng thể tích 1300-1600 kg/m3, cường độ nén đạt > 40 MPa. Việc nghiên cứu thành công loại bê tông này sẽ mở ra triển vọng lớn trong việc xây dựng các kết cấu chịu lực trong xây dựng, phù hợp cho xây dựng nhà cao tầng, cơ sở hạ tầng đô thị như cầu vượt, dầm cầu khẩu độ lớn, và những kết cấu xây dựng khác vừa đỏi hỏi hình dạng phức tạp, vừa đòi hỏi tính chịu lực cao.

Là một đơn vị hàng đầu của Bộ Xây dựng trong lĩnh vực xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia và nghiên cứu khoa học về vật liệu xây dựng, VIBM đã được Bộ Xây dựng giao thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong các hoạt động của Đề án hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng (theo Quyết định số 198/QĐ-TTg ngày 09/02/20118 của Thủ tướng Chính phủ). Thực hiện nhiệm vụ trong chuyến công tác này, VIBM đã chủ động, tích cực tăng cường hợp tác, trao đổi và tiếp thu kinh nghiệm của các quốc gia Châu Âu trong các hoạt động tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng và các nghiên cứu khoa học đặc biệt trong lĩnh vực vật liệu xây dựng.

Một số hình ảnh tại các buổi làm việc với các tổ chức tiêu chuẩn hóa và xây dựng tại ba nước: Vương quốc Anh, Hà Lan và Liên bang Nga:








Trung tâm Thông tin

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả