Hội nghị cán bộ viên chức, tổng kết công tác năm 2017 và Kế hoạch năm 2018

Ngày 24/01/2018 04:58
Ngày 24/1/2018, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã tổ chức Hội nghị Cán bộ viên chức và Tổng kết công tác năm 2017 – Kế hoạch năm 2018. Tham dự lễ tổng kết có ông Phạm Văn Bắc – Vụ trưởng Vụ VLXD Bộ Xây dựng; Bà Trần Thị Lựu – Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính; Ông Lê Trung Thành – Vụ trưởng vụ KHCN; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Hiệp hội cùng toàn thể cán bộ viên chức (CBVC) VIBM và các công ty trực thuộc VIBM.

Chưa có ảnh

PGS.TS. Lương Đức Long phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt cán bộ viên chức (CBVC) VIBM, PGS.TS. Lương Đức Long - Viện trưởng đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và kế hoạch triển khai công tác của năm 2018. Năm 2017, VIBM triển khai tổng cộng 96 đề tài, dự án từ các nguồn vốn khác nhau, trong đó có 80 nhiệm vụ vốn ngân sách Nhà nước, 06 nhiệm vụ vốn ngân sách địa phương, Các nhiệm vụ KHCN đều có mục tiêu nghiên cứu rõ, bám sát nhu cầu thực tế, kết quả nghiên cứu được ứng dụng trong thực tế sản xuất và phục vụ công tác quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng và các địa phương.

VIBM đã tích cực tham gia vào công tác phục vụ quản lý nhà nước, đáp ứng được yêu cầu của Bộ và góp phần quan trọng vào quản lý ngành ở cấp Trung ương và các địa phương, triển khai các công việc phục vụ trực tiếp cho công tác quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Các hoạt động dịch vụ KHCN của VIBM gồm các loại hình chủ yếu: Phân tích, kiểm định và chứng nhận chất lượng sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD); Dịch vụ kỹ thuật, ứng dụng kết quả nghiên cứu vào sản xuất (tư vấn xây dựng, sản xuất và cung ứng sản phẩm VLXD đặc biệt, thi công xử lý hư hỏng và phục hồi chất lượng công trình),...

Công tác Đảng và các hoạt động Đoàn thể quần chúng được toàn thể CBVC VIBM ủng hộ hăng hái và nhiệt tình. Đảng bộ VIBM đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2017. Công đoàn và Đoàn Thanh niên (ĐTN) VIBM tham gia các hoạt động do Công đoàn và ĐTN Bộ xây dựng phát động như: hoạt động văn nghệ - thể dục thể thao, các hoạt động nhân đạo, từ thiện,...

Bên cạnh đó, ĐTN VIBM cũng đã tích cực học tập nâng cao trình độ thông qua các lớp học phương pháp phân tích hiện đại, phương pháp quy hoạch thực nghiệm, chương trình học tiếng anh và các khóa đào tạo khác do VIBM tổ chức; một số đoàn viên đã được VIBM cử đi đào tạo ngắn hạn tại nước ngoài.

Trên cơ sở kết quả hoạt động năm 2017, năm 2018 VIBM đề ra 05 mục tiêu lớn, trong đó nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường hơn nữa công tác NCKH, đảm bảo tiến độ, chất lượng và nhanh chóng ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất; tiếp tục nâng cao năng lực đội ngũ CBVC Viện theo đề án “Phát triển nguồn nhân lực VIBM giai đoạn 2016-2020”; tăng cường công tác đầu tư phát triển VIBM, hoàn thành giai đoạn 1 dự án cơ sở 2 tại Hà Nam.

Có thể nói, năm 2017 là năm VIBM gặt hái được nhiều thành công, trở thành đơn vị vững vàng và tự tin trước cơ chế tự chủ bằng những minh chứng tăng trưởng và phát triển cụ thể trong 2 năm vừa qua. Với lực lượng 189 cán bộ có chuyên môn cao và phong cách làm việc ngày càng chuyên nghiệp, năm 2018 và những năm tiếp theo VIBM có tiềm năng lớn để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, là cơ sở để khẳng định tên tuổi, vị thế tại thị trường Việt Nam cũng như trên trường quốc tế. 

Cũng tại Hội nghị, thay mặt tập thể VIBM, Ban lãnh đạo VIBM vinh dự được trao tặng cờ thi đua của Bộ Xây dựng năm 2017, cùng nhiều đơn vị chuyên môn và các nhân tiêu biểu nhận bằng khen của Bộ trưởng và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở ngành Xây dựng. Đây là món quà tinh thần có giá trị khích lệ, động viên rất lớn cho toàn thể VIBM cũng như các cá nhân tiêu biểu có thành tích, nỗ lực và cố gắng cao trong suốt một năm qua.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


Toàn cảnh Hội nghị













Trung tâm Thông tin

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả