Tọa đàm “Giảm phát thải cho ngành vật liệu xây dựng – Thực trạng và định hướng nghiên cứu”

Ngày 22/05/2024 02:11
Nhằm tăng cường trao đổi nghiên cứu khoa học, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo với trường Đại học Melbourne - Úc, chiều ngày 22/05, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) rất vui mừng được đón tiếp GS. Ngô Tuấn (Đại học Melbourne) và tổ chức buổi Tọa đàm “Giảm phát thải cho ngành Vật liệu xây dựng - Thực trạng và định hướng nghiên cứu”.

Chưa có ảnh

Đến tham dự buổi tọa đàm, về phía VIBM có: TS. Nguyễn Quang Hiệp – Viện trưởng VIBM, TS. Lưu Thị Hồng – Phó Viện trưởng VIBM, ThS. Nguyễn Thị Tâm – Giám đốc Trung tâm Thiết bị, Môi trường và An toàn lao động (TT. TBMT&ATLĐ), ThS. Nguyễn Thị Hoàn – Bí thư Đoàn Thanh niên VIBM, cùng các nghiên cứu viên của các đơn vị chuyên môn thuộc VIBM.

Về phía khách mời có: GS. Ngô Tuấn – ĐH Melbourne (Úc), đồng thời là diễn giả chính của buổi Tọa đàm; Ông Nguyễn Văn Làn, Chuyên gia cao cấp - Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC); Bà Vũ Tường Anh – Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC); TS. Triệu Việt Phương, Quyền Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam; Ông Trần Phương, Viện Khoa học và Công nghệ Xây dựng.


TS. Nguyễn Quang Hiệp - Viện trưởng VIBM phát biểu khai mạc tọa đàm

Phát biểu khai mạc tọa đàm, TS. Nguyễn Quang Hiệp khẳng định mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính là xu thế tất yếu của tất cả các quốc gia và các ngành nghề sản xuất, trong đó có ngành sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD). Đồng thời, ông mong muốn thông qua buổi tọa đàm, các nghiên cứu viên của VIBM sẽ có những định hướng, giải pháp cụ thể để đưa ra sáng kiến, tìm kiếm dịch vụ hay nguồn lực tài chính phù hợp để theo đuổi các giải pháp giảm phát thải cho ngành VLXD.

Tại buổi tọa đàm, ThS. Nguyễn Thị Tâm – Giám đốc TT. TBMT&ATLĐ đã có bài trình bày về “Hiện trạng và tiềm năng giảm phát thải khí nhà kính trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng ở Việt Nam. Nội dung trình bày đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người tham dự và nhận được nhiều câu hỏi trao đổi, bàn luận về các kiến nghị và giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất VLXD tại Việt Nam.

Cũng trong buổi tọa đàm, GS. Ngô Tuấn – Đại học Melbourne (Úc) trình bày về “Giảm phát thải cho ngành vật liệu xây dựng – thực trạng và xu hướng toàn cầu”. Đồng thời thông qua đây, Giáo sư đã có những chia sẻ vô cùng thiết thực, hữu ích về chương trình đào tạo và chính sách hỗ trợ từ Chính phủ Úc dành cho các nghiên cứu viên VIBM.

Kết thúc tọa đàm, TS. Lưu Thị Hồng gửi lời cảm ơn GS. Ngô Tuấn và bày tỏ mong muốn đẩy mạnh phát triển, kết nối, góp phần nâng cao cơ hội hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo giữa VIBM với trường Đại học Melbourne nói riêng và nước Úc nói chung.

Một số hình ảnh khác tại buổi tọa đàm:



Vũ Dương

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả