Vật liệu phủ xử lý môi trường từ tro bay

Ngày 02/02/2018 04:30
Từ hàng chục năm nay, tro bay đã được sử dụng làm vật liệu phủ xử lý môi trường. Đây là loại vật liệu phủ vữa khoáng chủ yếu từ tro bay, được thi công bằng phương pháp phun lên các bãi thải, kiểm soát phong hóa - xói mòn, kiểm soát bụi và cô lập tạp chất… với một loạt các ưu điểm như: dễ sử dụng, giá thành thấp, công năng cao.

Chưa có ảnh

Thi công phun phủ bãi rác thải đô thị và cận cảnh

Từ những năm thập niên 90, Công ty công ích NewYork đã bắt đầu sử dụng vật liệu kiểm soát bụi chế tạo từ tro bay nhằm kiểm soát bụi từ bãi than và giảm thấm nước của than bãi, đồng thời kiểm soát bụi của bãi thải tro bay.

Tro bay hiện cũng được sử dụng như thành phần tạo lớp phủ phun lên các bãi rác đô thị. Loại vật liệu phủ điển hình này sử dụng tro bay và một lượng nhỏ xi măng Portland nếu như tro bay không thể tự đóng rắn và phối liệu cũng có chứa một lượng sợi polyester đã được xử lý nhằm tăng sự kiểm soát cường độ và bền nứt. Dung dịch phun phủ truyền thống có tổng hàm lượng rắn 50-55%, trong đó xi măng và tro bay chiếm 5-20%, lượng sợi polyester khoảng 1%.

Sản phẩm phun phủ hiện đại không chứa xi măng Portland và sử dụng mọi loại tro bay nhiệt điện than, thậm chí cả loại có hàm lượng carbon cao. Cấp phối của dung dịch phun phủ mới này có chứa các chất polymer và sợi có tính kinh tế cao và dễ dàng nhào trộn. Lớp phủ phun đã chứng minh được độ bền trong điều kiện mưa xối, dẻo và mỏng. Sản phẩm này đã được sử dụng để phun phủ kiểm soát bụi tại bãi chứa tro bay và  phun hàng ngày lên bãi rác thải đô thị. Ưu điểm của sản phẩm phun phủ như sau:

- Kiểm soát bụi;

- Kiểm soát mùi;

- Không cháy;

- Bền mưa xối;

- Kinh tế.


Thi công phun lớp phủ bãi thải tro bay và cận cảnh

Trung tâm Thông tin (Lược dịch theo Flyash)

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả