Tăng cường hợp tác quốc tế với các chuyên gia CHLB Đức và Campuchia

Ngày 17/05/2024 02:13
Ngày 15/05, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) vinh dự đón tiếp đoàn đại biểu đến từ Đại học Kỹ thuật Lübeck - TH Lübeck, Viện Vật lý công trình Fraunhofer - IBP (thuộc CHBL Đức) và Viện Kỹ thuật Campuchia.

Chưa có ảnh

Trong thời gian vừa qua, VIBM đã tham gia thực hiện dự án Camarsec về “Nghiên cứu vật liệu thích ứng với khí hậu cho bối cảnh kinh tế - xã hội của Việt Nam” (2019-2023) và dự án “Rebumat Tài nguyên - Xây dựng hiệu quả sử dụng vật liệu xây dựng bền vững” cùng với các đối tác đến từ CHLB Đức (2021-2024). Các dự án này được triển khai nhằm hỗ trợ quá trình thực hiện và bước phát triển tiếp theo của hoạt động xây dựng hiệu quả năng lượng, tiết kiệm tài nguyên và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Hiện nay, các nội dung nghiên cứu của dự án đã được hoàn thành. Nhằm tăng cường hơn nữa việc hợp tác nghiên cứu giữa VIBM và các đối tác, ngày 15/5/2024 tại VIBM đã diễn ra buổi làm việc giữa các chuyên gia Đức và Việt Nam với mục đích trao đổi các ý tưởng và xây dựng nội dung cho các dự án tiếp theo.

Tham dự buổi làm việc có: GS. Dirk Schwede (TH Lübeck), TS. Simon Schmidt (IBP), Ông Andreas Zegowitz (IBP), GS. Virak Han (Campuchian Institute of Technology) và các chuyên gia khác. Về phía VIBM có: TS. Nguyễn Quang Hiệp (Viện trưởng), TS. Lưu Thị Hồng (Phó Viện trưởng) và đại diện TT. TBMT& ATLĐ.

Thông qua dự án hợp tác với đối tác Đức, các CBVC VIBM đã được đào tạo, nâng cao năng lực thử nghiệm về đặc tính nhiệt của vật liệu trong phòng thí nghiệm tại Việt Nam và tại Đức; Đồng thời được đào tạo về xây dựng thử nghiệm hiện trường để thực hiện đánh giá đặc tính truyền nhiệt, truyền ẩm của vật liệu trong điều kiện thực tế tại Việt Nam. Ngoài ra, VIBM cũng được phía dự án hỗ trợ 01 thiết bị đo hệ số dẫn nhiệt của vật liệu xây dựng (VLXD). Nhờ sự hỗ trợ này, hiện tại, phòng thí nghiệm của VIBM đã thử nghiệm được tất cả các tính năng nhiệt của các loại VLXD. Năng lực của phòng thử nghiệm mới cũng đã được đánh giá thông qua các thử nghiệm nghiên cứu đối chứng giữa VIBM và IBP trên cùng một loại vật liệu.


TS. Nguyễn Quang Hiệp phát biểu tại buổi làm  việc

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Quang Hiệp cảm ơn nhóm dự án đã hỗ trợ rất nhiều cho VIBM trong việc nghiên cứu, nâng cao năng lực của VIBM và các cán bộ VIBM, Viện trưởng đánh giá cao sự hợp tác giữa các bên và mong rằng trong thời gian tới, cả đối tác Đức và Việt Nam sẽ cùng nhau cố gắng để có thêm nhiều dự án tiếp theo được thực hiện.

Đại diện phía Đức, trưởng nhóm thực hiện dự án GS. Dirk Schwede cho biết ông rất vui khi được hợp tác với VIBM trong thời gian qua. Giáo sư đánh giá rất cao năng lực của VIBM trong hai dự án vừa rồi và cho biết sẽ có rất nhiều nội dung nghiên cứu có thể được thực hiện giữa Đức và VIBM trong thời gian sắp tới. Thông qua nội dung và kết quả hợp tác giữa VIBM và Đức, nhóm chuyên gia Campuchia cũng nhận thấy cơ hội và cách thức hợp tác tiềm năng với VIBM, 2 bên sẽ tiếp tục trao đổi, bàn thảo chương trình hợp tác cụ thể. GS. Dirk thay mặt các chuyên gia Đức và Campuchia cảm ơn phía VIBM đã tiếp đón đoàn làm việc và hi vọng sẽ sớm có buổi làm việc tiếp theo.

Kết thúc buổi làm việc, GS. Dirk đã trao chứng nhận đào tạo thử nghiệm âm cho nghiên cứu viên Nguyễn Thị Thùy Linh - TT TBMT&ATLĐ sau quá trình học tập, nghiên cứu tại Đức và Đoàn đã tiến hành thăm quan môi trường làm việc và cơ sở vật chất của VIBM.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:


Toàn cảnh buổi làm việc


Viện trưởng Nguyễn Quang Hiệp trao quà tặng cho GS. Dirk Schwede


GS. Dirk Schwede (trái) trao Chứng nhận đào tạo thử nghiệm âm cho nghiên cứu viên Nguyễn Thị Thùy Linh - TT TBMT&ATLĐ 

Một số hình ảnh Đoàn đi thăm phòng Thí nghiệm:





Tin/Ảnh: Vũ Dương - Thu Hằng

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả