Lễ khai mạc Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á - ASEAN Ceramics 2023

Ngày 28/11/2023 05:51
Sáng ngày 28/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á - ASEAN Ceramics 2023 được tổ chức bởi công ty MMI Asia thuộc tập đoàn Messe München GmbH (Đức) và Hiệp hội Gốm sứ Xây dựng Việt Nam (VIBCA),với sự tư vấn của Công ty Dịch vụ Triển lãm Á Châu (AES). Tham gia Lễ khai mạc có đại diện các Bộ, Ban, Ngành, Chính phủ; ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng; PGS.TS. Lê Trung Thành - Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng (VIBM); ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam; ông Đinh Quang Huy - Chủ tịch Hiệp Hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam; các tổ chức, Hiệp hội ngành hàng trong nước và quốc tế; các chuyên gia ngành Gốm sứ và các cơ quan báo chí, truyền thông.

Chưa có ảnh

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Ông Michael Wilton - Giám đốc điều hành Messe München /MMI Asia, đơn vị tổ chức triển lãm đã nhấn mạnh: ASEAN Ceramics 2023 là triển lãm Quốc tế hàng đầu và duy nhất ở Đông Nam Á dành cho ngành Gốm sứ. Triển lãm trưng bày máy móc công nghệ và thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất Gốm sứ. Sự kiện quy tụ hơn 3000 chuyên gia trong ngành Gốm sứ, những người mua hàng đầu và các vị lãnh đạo có thể ra quyết định đầu tư đến từ hơn 30 Quốc gia trên toàn thế giới.


Ông Michael Wilton - Giám đốc điều hành Messe München /MMI Asia phát biểu khai mạc triển lãm

Ông Michael Wilton chia sẻ, đánh dấu lần thứ 2 chúng tôi trở lại Việt Nam kể từ năm 2018, Triển lãm lần thứ 7 này cũng là sự kiện lớn nhất từ trước tới nay. Sự kiện kéo dài 3 ngày (từ 28-30/11/2023) sẽ là một trải nghiệm đột phá với sự tham gia của hơn 200 thương hiệu và công ty trưng bày từ 19 quốc gia, trong đó có bốn gian hàng quốc gia đại diện cho Ý, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, giới thiệu những công nghệ và vật liệu gốm sứ mới nhất tại triển lãm. Với tổng không gian triển lãm 4.389 m2, tăng 150% về cả công ty tham gia trưng bày, thương hiệu và diện tích sàn so với kỳ triển lãm trước.

Song song với thời gian triển lãm, Asean Ceramics 2023 sẽ có một chương trình toàn diện với các hoạt động đồng hành tạo cơ hội trao đổi kiến thức, hợp tác và phát triển kinh doanh - Hội thảo chuyên đề về công nghệ hiện đại trong sản xuất gốm sứ; Hội thảo học thuật chuyên đề ngành vật liệu xây dựng (VLXD) và gốm sứ xây dựng Việt Nam; Hội nghị Người mua - Người bán; Chuyến tham quan nhà máy trước sự kiện; Gian hàng trình diễn sản xuất gốm sứ; Hội chợ việc làm & hướng nghiệp trong ngành gốm sứ; Nhiều chương trình trực tiếp và nhiều cơ hội kết nối hợp tác kinh doanh tại triển lãm.


Ông Đinh Quang Huy - Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Xây dựng phát biểu tại Lễ khai mạc

Tại Lễ khai mạc, ông Đinh Quang Huy - Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Xây dựng Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức sự kiện, gửi lời chào mừng và bày tỏ sự tin tưởng rằng triển lãm sẽ đóng vai trò như chất xúc tác để kết nối các chuyên gia, các nhà lãnh đạo, những đối tác tiềm năng trong ngành gốm sứ xây dựng, tăng cường trao đổi kiến thức và thúc đẩy ngành phát triển. Asean Ceramics lần thứ 7 tại Việt Nam từ 28-30/11/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE – Hà Nội, đây là triển lãm Quốc tế hàng đầu khu vực Đông Nam Á về máy móc, công nghệ, vật liệu sản xuất, nguyên vật liệu phục vụ cho ngành công nghiệp về ốp lát, sứ vệ sinh và sứ dân dụng, gạch ngói đất nung, gốm sứ cao cấp,…

Trong 10 năm trở lại đây, ngành công nghiệp sản xuất gốm sứ Đông Nam Á đã và đang tăng trưởng nhanh chóng, trở thành một trong những khu vực phát triển sôi động nhất trên thế giới. Chỉ tính riêng ở Việt Nam, công suất gạch ốp lát hiện nay đã đạt trên 800 triệu m2/năm; sứ vệ sinh đạt 24 triệu sản phẩm/năm; lĩnh vực gốm sứ gia dụng và các sản phẩm gốm sứ khác nằm trong top 10 nước sản xuất gốm sứ hàng đầu thế giới, là điểm đến hấp dẫn của các nhà cung cấp máy móc thiết bị, nguyên vật liệu cho sản xuất gốm sứ.


Ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu lại Lễ khai mạc triển lãm

Phát biểu lại Lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam, đánh giá cao sự thành công của triển lãm và đưa ra những nhận định sâu sắc về vai trò của lĩnh vực gốm sứ trong ngành xây dựng, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của các công nghệ tiên tiến và bền vững. Vật liệu gốm sứ là một trong các loại VLXD có vai trò quan trọng trong mỗi công trình xây dựng, đóng góp vào sự phát triển xây dựng nói riêng và nền kinh tế nói chung. Trung bình hàng năm, công nghiệp sản xuất gốm sứ đã đóng góp hơn 3 tỷ$/năm, ngoài việc cung cấp đủ nhu cầu trong nước các sản phẩm gốm sứ xây dựng Việt Nam ngày càng phát triển và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Trong những năm qua Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, Ngành đã quan tâm chỉ đạo, ban hành các văn bản Quy phạm pháp luật như: luật xây dựng; nghị định về quản lý phát triển VLXD; thông tư hướng dẫn và chiến lược phát triển VLXD Việt Nam thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050 (Quyết định số 1266/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ). Đồng thời Chính phủ cũng có sự điều hành và tạo điều kiện phát triển VLXD trong đó có vật liệu gốm sứ xây dựng. Cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng về sản lượng của công nghệ, việc sản xuất các sản phẩm gốm sứ tại Việt Nam cũng có bước tiến nhanh chóng, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm.

Với năng lực sản xuất và trình độ công nghệ hiện nay, Việt Nam là một trong những Quốc gia sản xuất gốm sứ xây dựng lớn nhất thế giới và là Quốc gia có sản lượng gạch ốp lát đứng thứ 4 trên thế giới.

Ông Edy Suyanto - Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp gốm sứ Indonesia (Asaki), thành viên Hiệp hội công nghiệp Gốm sứ Đông Nam Á (CICA), thể hiện sự nhiệt huyết và cam kết của Hiệp hội trong việc thúc đẩy hợp tác và tiến bộ trong lĩnh vực gốm sứ khu vực Asean.

Các đại diện của Phân hội Vật liệu xây dựng Trung Quốc (CCPIT) và Hiệp hội các nhà sản xuất máy và thiết bị gốm sứ Ý (ACIMAC) gửi lời chào mừng trong lễ khai mạc, nhấn mạnh tầm quan trọng mang tính toàn cầu của Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á - ASEAN Ceramics 2023.

Tiếp đó là Lễ vinh danh tại buổi khai mạc với các kỷ niệm chương được trao tặng cho đại diện của Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) – PGS.TS. Lê Trung Thành – Viện trưởng VIBM; đại diện các công ty trưng bày tiêu biểu như Izawa, Heraues, Aekerola, Rockteam, Benh Mayer, VITIS, TQT, Neptune, KFA, Sacmi, System Ceramics và Adroit. Ban Tổ chức cũng đặc biệt vinh danh các tổ chức, Hiệp hội ngành hàng trong nước và quốc tế vì sự hỗ trợ và đóng góp quý báu của họ dành cho triển lãm.





Lễ khai mạc kết thúc bằng nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm, tiếp đến là các vị quan khách cùng tham quan các gian hàng, trải nghiệm thực tế về các công nghệ và các loại nguyên vật liệu gốm sứ mới nhất được giới thiệu bởi các công ty hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.


Một số gian hàng tiêu biểu tại Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai mạc triển lãm:


Toàn cảnh buổi Lễ khai mạc triển lãm Gốm sứ









Tin/Ảnh: Thu Hằng

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả