VIBM tham gia Hội thảo Kết nối cơ hội hợp tác về vật liệu công trình giao thông với các đối tác Đức

Ngày 29/09/2023 12:24
Ngày 29/9/2023, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã tham gia Hội thảo “Kết nối vàng mang tới cơ hội mới” do Công ty cổ phần Germany group roadsupplies (GGR) cùng Tập đoàn Deustche Grouppe Đức và Tổ chức Nhịp cầu châu Á tổ chức tại Hà Nội.

Chưa có ảnh

Tham dự hội thảo có đại diện Công ty cổ phần GGR - Cộng hoà liên bang (CHLB) Đức, ông Mathias Schönknecht (Chủ tịch Tập đoàn Deustche Grouppe) và ông Andreas Scheuer (Nghị sỹ CHLB Đức kiêm Chủ tịch Tổ chức Nhịp cầu châu Á, nguyên Bộ trưởng Giao thông Đức giai đoạn 2018-2021); ông Jean-Baptiste Djebbari - Nguyên Bộ trưởng Bộ giao thông Pháp; Ông Tống Văn Nga - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng (VLXD) Việt Nam; PGS.TS. Lê Trung Thành - Viện trưởng VIBM, TS. Ngọ Văn Toản - Giám đốc Trung tâm VLXD Công trình giao thông – VIBM, đại diện các doanh nghiệp và các chuyên gia trong nước và quốc tế.


Ông Andreas Scheuer - Nguyên Bộ trưởng Bộ giao thông Cộng hoà liên bang Đức phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Ông Andreas Scheuer - Nguyên Bộ trưởng Bộ giao thông Cộng hoà liên bang Đức, đã giới thiệu về các thành viên trong đoàn công tác cũng như năng lực, lĩnh vực hoạt động của các tập đoàn, doanh nghiệp CHLB Đức.


Ông Harald Kneidinger và ông Natal Stefan Hasler chuyên gia về vật liệu công trình giao thông của Đức
giới thiệu sản phẩm và giải pháp chuyển giao công nghệ mới. 

Tại Hội thảo, các chuyên gia về vật liệu công trình giao thông của Đức là ông Harald Kneidinger và ông Natal Stefan Hasler đã giới thiệu về sản phẩm và giải pháp chuyển giao công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, các dự án cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, đô thị và giao thông. Hai sản phẩm độc quyền được giới thiệu tại Hội thảo là: H2BQ BQ - 6999 và Dust control DC100/DC300 đã và đang được triển khai tại nhiều dự án trên thế giới. Sản phẩm dễ dàng ứng dụng trên các máy móc và hệ thống kỹ thuật đang vận hành tại Việt Nam mà không cần sự trợ giúp của các thiết bị đặc biệt; sản phẩm có thể áp dụng xây dựng đường, lề/vai đường và đường nông thôn; tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng, có thể ngăn chặn bụi hút ẩm không ăn mòn, thân thiện môi trường dựa trên các nguyên liệu thô tái tạo tự nhiên và an toàn cho những loại đường bê tông nhựa.


Ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội VLXD phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội VLXD tin tưởng hợp tác giữa các đối tác Đức và Việt Nam sẽ thành công và giới thiệu VIBM sẽ tiếp tục hợp tác với các công ty của Đức để sớm đưa được công nghệ mới vào xây dựng công trình giao thông tại Việt Nam bao gồm các loại đường nông thôn cũng như các khu công nghiệp, và tiến tới sử dụng cho đường cao tốc ở cả 3 miền Bắc-Trung-Nam. Ngay sau cuộc Hội thảo này các chuyên gia Đức cùng các chuyên gia Việt Nam là đại diện VIBM tiếp tục trao đổi với nhau về kỹ thuật của công nghệ mới này.


TS. Ngọ Văn Toản - Giám đốc Trung tâm VLXD Công trình giao thông thuyết trình tại Hội thảo.

TS. Ngọ Văn Toản - Giám đốc Trung tâm VLXD Công trình giao thông – VIBM đã trình bày tại Hội thảo về tình hình xây dựng đường bộ cao tốc tại Việt Nam và những phương pháp xử lý nền đất yếu truyền thống. Qua đó TS. Ngọ Văn Toản đã nêu ra một số nội dung cần hợp tác nghiên cứu giữa Công ty cổ phần GGR và VIBM mục tiêu để sản phẩm nghiên cứu có thể sử dụng đại trà đối với nền, móng hạ tầng đô thị, đường giao thông cấp IV trở xuống và sân bãi tại Việt Nam. Tiến tới kỳ vọng có thể sử dụng sản phẩm nghiên cứu áp dụng cho nền, móng đường bộ cao tốc và xử lý được nền đất yếu tại chỗ đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đối với nền đường K95 mà không phải bóc loại bỏ vật liệu đất yếu này thay thế bằng vật liệu đắp truyền thống nhằm giải quyết được một phần bài toán khan hiếm vật liệu đắp nền đường giao thông hiện nay.

Tại buổi Hội thảo các diễn giả và chuyên gia đã bàn luận sôi nổi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các sản phẩm và giải pháp hợp lý để đưa sản phẩm nghiên cứu có thể áp dụng đại trà cho các dự án hạ tầng giao thông tại Việt Nam.


PGS.TS Lê Trung Thành - Viện trưởng VIBM phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Lê Trung Thành nhấn mạnh việc sử dụng công nghệ mới trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế, mà còn giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Ông đề nghị các chuyên gia của Đức tiếp tục hợp tác, giúp đỡ VIBM sớm làm chủ các công nghệ VLXD mới chuyển giao từ nước Đức và hy vọng hai bên sẽ sớm công bố các kết quả nghiên cứu hợp tác trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khác tại buổi Hội thảo: 







Thu Hằng

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả