Đoàn Thanh niên Viện vật liệu xây dựng (VIBM) với các hoạt động thiện nguyện tại Yên Bái

Ngày 31/08/2023 05:28
Nhằm nêu cao tinh thần “Tương thân tương ái” cho thế hệ trẻ, hưởng ứng các phòng trào thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Công Đoàn Bộ Xây dựng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Chào mừng 54 năm ngày thành lập Viện Vật liệu xây dựng (04/11/1969-04/11/2024). Trong 2 ngày 26-27/08/2023, Công đoàn (CĐ) - Đoàn Thanh niên (ĐTN) VIBM đã tổ chức chương trình tình nguyện “Hành trình chia sẻ yêu thương” nhằm giúp đỡ các người dân tại các khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ tại huyện Mù Căng Chải (tỉnh Yên Bái).

Chưa có ảnh

Đoàn tình nguyện chụp ảnh lưu niệm
cùng bà con bản Khau Mua, xã Hồ Bốn, huyện Mù Căng Chải.

Sau một thời gian phát động chương trình, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo VIBM, ĐTN Bộ Xây dựng cũng như sự ủng hộ của các CBVC VIBM và tấm lòng hảo tâm của các tổ chức cá nhân, các đoàn viên thanh niên và công đoàn viên VIBM đã có chuyến tình nguyện đầy ý nghĩa tại xã Hồ Bốn huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái.

Xã Hồ Bốn huyện Mù Căng Chải là một trong các địa phương thuộc khu vực khó khăn của huyện, với 100% bà con là người dân tộc thiểu số, do vậy điều kiện sinh sống ở đây vô cùng khó khăn và thiếu thốn. Ảnh hưởng của đợt mưa lũ từ ngày 01-10/08/2023, các tuyến đường huyết mạch lên địa bàn các xã đã bị sạt lở nặng nề, không những vậy còn gây thiệt hại về nhà cửa hoa màu, 21 nhà bị sập và trôi hoàn toàn, nhiều nhà bị tốc mái, hư hỏng một phần. Với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, cùng một tinh thần “Yêu thương và chia sẻ”, Đoàn tình nguyện của VIBM đã không quản khó khăn, vượt hơn 300km, qua những con đường  lầy lội, trơn trượt đến xã Hồ Bốn, để thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các bà con chịu ảnh hưởng của mưa lũ nhằm góp một phần nhỏ công sức giúp bà con nhanh chóng khắc phục thiệt hại do mưa lũ.


 ĐTN VIBM trao quà cho các bà con tại xã Hồ Bốn.

Các phần quà ý nghĩa đã được ĐTN VIBM trao đến cho 107 hộ gia đình chịu ảnh hưởng mưa lũ gồm chăn ấm, thực phẩm khô, quần áo… đây là những món quà thiết thực giúp bà con nhanh chóng khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.


Đoàn tình nguyện tặng quà và khám bệnh cho các học sinh
tại điểm trường Háng Đề Đài A,B xã Khao Mang.

Chương trình “Hành trình chia sẻ yêu thương” một lần nữa thể hiện được truyền thống, vai trò xung kích, tình nguyện của CBVC VIBM, những hoạt động bổ ích này cũng là cơ hội để thanh niên của VIBM rèn luyện, trưởng thành trong cuộc sống và công tác.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh trong hành trình tình nguyện ý nghĩa “Hành trình chia sẻ yêu thương” của CĐ-ĐTN VIBM:




Đoàn Thanh niên VIBM

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả