VIBM làm việc với Viện nghiên cứu và thiết kế xi măng Hợp Phì

Ngày 29/05/2023 03:04
Ngày 29/5/2023, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã có buổi làm việc với Viện nghiên cứu và thiết kế xi măng Hợp Phì (Hefei Cement Research & Design Institute - HCRDI) do Ông Sun Jun - Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn tới làm việc tại trụ sở VIBM. Tham dự buổi làm việc, về phía HCRDI có Ông Hong Yun - Tổng giám đốc; Ông Wu Xingfei - Phó giám đốc phòng thị trường; Bà Yao Bei - Giám đốc phòng thương mại. Về phía VIBM có PGS. TS Lê Trung Thành - Viện trưởng VIBM; TS. Lưu Thị Hồng - Phó Viện trưởng VIBM và các nghiên cứu viên thuộc Trung tâm Xi măng và Bê tông, Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ kỹ thuật xây dựng, Phòng Kế hoạch - kỹ thuật.

Chưa có ảnh

Tại buổi làm việc, VIBM đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của  VIBM với vai trò là cơ quan tham mưu cho Bộ Xây dựng trong lĩnh vực vật liệu xây dựng (VLXD). VIBM đã và đang làm tư vấn cải tiến, nâng cao công suất, hướng dẫn sử dụng các nguyên, nhiên liệu thay thế cho một số nhà máy sản xuất xi măng tại Việt Nam.

Về phía Viện nghiên cứu và thiết kế xi măng Hợp Phì, Bà Yao Bei đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của HCRDI và một số lĩnh vực thế mạnh như: công nghệ và thiết bị đập và nghiền; công nghệ và thiết bị xử lý nhiệt (tiền nung, nung và làm lạnh); công nghệ bảo vệ môi trường (khử bụi khí thải, xử lý nước thải, xử lý chất thải rắn và chất thải nguy hại, thu hồi và chuyển đổi cacbon); công nghệ và thiết bị xử lý vật liệu (gầu nâng, gầu xích, cấp liệu, cân băng); thiết bị điện, hệ thống và thiết bị tự động, hệ thống thông minh.

Hai bên đều nhận thấy tiềm năng hợp tác trong việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào trong dây chuyền sản xuất xi măng để góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hạn chế tối đa các tác động xấu tới môi trường tại Việt Nam.

Để VIBM có thể tìm hiểu rõ hơn nữa về năng lực, cơ sở vật chất hạ tầng, HCRDI đã nồng nhiệt mời PGS.TS. Lê Trung Thành cùng đoàn cán bộ VIBM sớm tới thăm trụ sở của HCRDI tại tỉnh An Huy, Trung Quốc vào trung tuần tháng 7/2023. PGS.TS. Lê Trung Thành đã  ghi nhận lời mời của đại diện HCRDI và hứa hẹn sẽ sắp xếp thời gian để sang thăm trụ sở của HCRDI trong thời gia tới.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:





Tin/Ảnh: Văn Luân – Thu Hằng

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả