Tọa đàm chuyên đề "Công nghệ và vật liệu mới trong xây dựng đường cao tốc, sân bay và cảng biển quốc tế"

Ngày 11/05/2023 06:14
Ngày 10/5/2023, tại Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề: “Công nghệ và vật liệu mới trong xây dựng đường cao tốc, sân bay và cảng biển quốc tế". PGS.TS Lê Trung Thành, Viện trưởng VIBM, chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện từ các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức và doanh nghiệp, nhà khoa học, trường đại học, Viện nghiên cứu về lĩnh vực xây dựng và giao thông.

Chưa có ảnh

TS. Ngọ Văn Toản đã trình bày về tình hình xây dựng đường cao tốc tại Việt Nam và những phương pháp xử lý nền đất yếu truyền thống. Tập đoàn German Green tec Group giới thiệu công nghệ mới trong việc xử lý nền đất yếu sử dụng phụ gia hóa học, lượng xi măng giảm 1/2 so với công nghệ truyền thống, kết hợp với hệ thống thiết bị trộn, dải vật liệu tại chỗ, có thể sử dụng cho tất cả các loại đất tại Việt Nam.

Tập đoàn German Green tec Group giới thiệu công nghệ xử lý nền đất yếu không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thời gian thi công và chi phí, mà còn giảm thiểu tác động đến môi trường và tạo ra những sản phẩm chất lượng cao hơn.

Trong buổi tọa đàm, các đại diện đã trao đổi và thảo luận về tầm quan trọng của việc sử dụng công nghệ và vật liệu như thế nào cho hiệu quả trong xây dựng đường cao tốc và sân bay, cảng biển quốc tế. Công nghệ xử lý nền đất yếu của German Green tec có thể đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành giao thông tại Việt Nam trong tương lai.

Một số đại biểu cũng đặt ra những câu hỏi về tính thực tiễn và hiệu quả của công nghệ này, đặc biệt là trong việc giảm chi phí và thời gian xây dựng, việc áp dụng công nghệ mới trong xây dựng đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa các đơn vị và đội ngũ chuyên gia có trình độ cao, để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất và đảm bảo an toàn cho công trình.

Kết thúc buổi tọa đàm, PGS.TS Lê Trung Thành cũng nhấn mạnh rằng, việc sử dụng công nghệ mới trong xây dựng đường cao tốc, sân bay, cảng biển quốc tế không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế, mà còn giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Ông cũng hy vọng, thông qua buổi tọa đàm này, các chuyên gia và nhà quản lý sẽ có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và nghiên cứu cách sử dụng các vật liệu hiệu quả nhất. Sự góp mặt của Tập đoàn German Green tec cũng mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi Tọa đàm: 


PGS.TS. Lê Trung Thành phát biểu tại buổi Tọa đàm


Toàn cảnh buổi Tọa đàm


TS. Ngọ Văn Toản trình bày về tình hình xây dựng đường cao tốc tại Việt Nam
và những phương pháp xử lý nền đất yếu truyền thống.


Đại diện Tập đoàn German Green tec Group giới thiệu công nghệ xử lý nền đất yếu.



Tin/Ảnh: Quốc Khánh - Thu Hằng

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả