VIBM: Tham dự Hội nghị lần thứ 8 về Vật liệu xây dựng (BCWG) thuộc Ủy ban tư vấn về tiêu chuẩn và chất lượng ASEAN (ACCSQ) tại Indonesia

Ngày 20/03/2023 03:08
Ngày 15-16/3/2023, tại Indonesia đã diễn ra Hội nghị lần thứ 8 của Nhóm công tác về Vật liệu xây dựng (BCWG) thuộc Ủy ban tư vấn về tiêu chuẩn và chất lượng ASEAN (ACCSQ).

Chưa có ảnh

Toàn thể thành viên tham gia Hội nghị.

Lần đầu tiên sau các kỳ hội nghị của ASEAN BCWG diễn ra theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hội nghị ASEAN BCWG lần thứ 8 đã được diễn ra trực tiếp tại Indonesia.

PGS.TS Lê Trung Thành - Viện trưởng VIBM làm Trưởng đoàn, cùng với TS. Lê Minh Long - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường và các nghiên cứu viên của VIBM cùng tham dự Hội nghị.

Diễn ra trong bối cảnh các nước đang từng bước khắc phục các hậu quả do đại dịch Covid-19, thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác phát triển, Hội nghị lần thứ 8 của ASEAN BCWG tiếp tục xem xét các kết quả đã đạt được trong tiến trình chuẩn bị để tiến tới sẽ ký kết thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau (MRA) giữa các nước thành viên đối với nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD) gồm thép xây dựng, xi măng, kính xây dựng. Cùng với đó, đại diện các nước thành viên tiếp tục đề xuất, thảo luận trao đổi và nghiên cứu về việc hài hòa tiêu chuẩn cho các nhóm sản phẩm VLXD trong cũng như ngoài phạm vi MRA.

Ban thư ký ASEAN đã cập nhật các thông tin về việc hợp tác, trao đổi kỹ thuật giữa BCWG với các đối tác trong và ngoài khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, liên minh Châu Âu.

Với vai trò là đơn vị đầu ngành về lĩnh vực VLXD, được Bộ Xây dựng giao chủ trì triển khai các hoạt động của phía Việt Nam về đàm phán hài hòa tiêu chuẩn và công tác chứng nhận đối với các sản phẩm VLXD, VIBM đã chủ động tham gia chia sẻ, thảo luận tích cực và đóng góp vào việc đề xuất các nhóm, chủng loại sản phẩm VLXD cần nghiên cứu hài hòa tiêu chuẩn trong giai đoạn tiếp theo trong đó có nhóm tiêu chuẩn đối với vật liệu gạch ốp lát và sứ vệ sinh; và các trao đổi kỹ thuật giữa ASEAN BCWG và đại diện đến từ Cơ quan tiêu chuẩn Vương quốc Anh, góp phần vào thành công chung của Hội nghị.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


Toàn cảnh Hội nghị.


PGS.TS. Lê Trung Thành phát biểu, trao đổi tại Hội nghị.



Các trưởng đoàn đại biểu các nước và Ban thư ký ASEAN.


VIBM tặng quà lưu niệm đại diện nước chủ nhà Indonesia, Chủ tịch BCWG và Ban thư ký ASEAN.

Tin/Ảnh: Thái Dũng

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả