Hội nghị thường niên của Ban Kỹ thuật vật liệu và cơ khí xây dựng năm 2022

Ngày 31/10/2022 10:43
Chiều ngày 28/10/2022, Ban Kỹ thuật vật liệu và cơ khí xây dựng đã tổ chức Hội nghị thường niên về lĩnh vực Tiêu chuẩn vật liệu và cơ khí xây dựng (VL&CKXD) tại Đà Nẵng.

Chưa có ảnh

Tham dự Hội thảo có các đại biểu đại diện Bộ Xây dựng (BXD): ông Nguyễn Quang Hiệp - Phó Vụ trưởng Vụ VLXD; ông Lê Minh Long - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN&MT. Đại diện cho các Hội và Hiệp hội thuộc lĩnh vực VLXD: ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam; PGS. TS. Lương Đức Long - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Xi măng Việt Nam, nguyên Viện trưởng VIBM. Đại diện Trung tâm Giám định chất lượng – Sở Xây dựng Đà Nẵng; Đại diện các Viện, các trường Đại học (ĐH) Bách khoa, ĐH Xây dựng Hà Nội, ĐH Công nghệ GTVT; các đơn vị sản xuất trong lĩnh vực VLXD; Ban Kỹ thuật VL&CKXD: PGS.TS. Lê Trung Thành - Trưởng ban, Viện trưởng VIBM và các thành viên.

PGS.TS. Lê Trung Thành – Viện trưởng VIBM Trưởng Ban Kỹ thuật VL&CKXD phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Lê Trung Thành - Viện trưởng VIBM - Trưởng Ban Kỹ thuật VL&CKXD cho biết: Hội nghị thường niên về lĩnh vực VL&CKXD luôn là hoạt động quan trọng của Ban cũng như các cán bộ, chuyên gia làm công tác tiêu chuẩn của ngành. Qua đây, PGS.TS. Lê Trung Thành cũng trình bày trước Hội nghị 3 vấn đề chính: Tổng quan tình hình thực hiện Đề án 198 về hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật xây dựng; Hoạt động của Ban kỹ thuật vật liệu và cơ khí xây dựng trong năm 2022; Kế hoạch hoạt động của Ban Kỹ thuật năm 2023 và một số đề xuất, kiến nghị hoạt động dành cho Ban Kỹ thuật cụ thể như sau:

- Tăng cường hơn nữa sự phối hợp của các Tiểu ban và Ban Kỹ thuật;

- Các thành viên của Ban Kỹ thuật cần đầu tư thêm thời gian cho hoạt động chung của Ban.

- Các thành viên Viện VLXD của Ban Tiêu chuẩn cần tham gia tích cực, hiệu quả theo lĩnh vực được phân công phụ trách.

- Thay đổi phương thức hoạt động thực hiện theo các Tiểu ban, theo lĩnh vực chuyên môn nhằm đạt hiệu quả cao hơn.

- Kiến nghị Bộ Xây dựng hỗ trợ hơn nữa cho các hoạt động của Ban Kỹ thuật.

- Xây dựng kế hoạch hàng năm cụ thể, chi tiết và phân công rõ trách nhiệm đối với các thành viên.

Sau khai mạc là phiên toàn thể của Hội nghị với phần Báo cáo tổng kết về hoạt động của Ban và các bài báo cáo về tình hình hoạt động và kế hoạch thực hiện năm 2023 của các Tiểu ban: Xi măng, vôi và thạch cao; Bê tông và vật liệu xây; Gốm sứ xây dựng; Kính xây dựng; Vật liệu chịu lửa, cách nhiệt, chống cháy; Vật liệu Polymer trong xây dựng; Vật liệu gỗ xây dựng; Vật liệu Kỹ thuật hạ tầng; Cơ khí xây dựng; Vật liệu xây dựng khác.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Minh Long - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN&MT cho biết: dự kiến, tháng 6/2023 Bộ Xây dựng sẽ tổng hợp ý kiến trên cơ sở các Ban, các cá nhân và đăng tải danh mục tuyển chọn cho năm 2024. Mục tiêu là rà soát, điều chỉnh, bổ sung danh mục tài liệu để hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn ngành VLXD.

Nguyên Thứ trưởng Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam chia sẻ: việc rà soát toàn bộ những vấn đề cấp bách của ngành vật liệu, cơ khí xây dựng, hạ tầng gắn với xây dựng là cải tiến của Bộ Xây dựng. Tuy nhiên, số lượng tiêu chuẩn cần thực hiện là quá nhiều, do vậy cần sự chung tay vận động các doanh nghiệp phối hợp cùng các Hiệp hội nghề nghiệp để xây dựng những tiêu chuẩn cần thiết, cấp bách. Ban kỹ thuật phải là nòng cốt để cùng các Hiệp hội hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra.

Bế mạc Hội nghị, Trưởng ban Lê Trung Thành thay mặt Ban kỹ thuật VL&CKXD trân trọng cảm ơn và ghi nhận ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự Hội nghị. Ban sẽ tiếp thu và điều chỉnh các nội dung liên quan đến việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung danh mục tiêu chuẩn, cũng như việc tăng cường hơn nữa hiệu quả hoạt động của Ban. Ban Kỹ thuật VL&CKXD sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án tiêu chuẩn, quy chuẩn theo lộ trình được phê duyệt với mục tiêu: xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh hệ thống TCVN lĩnh vực VL&CKXD; đáp ứng yêu cầu quản lý chất lượng sản phẩm của Nhà nước, phát triển sản phẩm VLXD của doanh nghiệp; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới.

Hội nghị diễn ra trong bầu không khí sôi nổi với sự tương tác tích cực, tinh thần xây dựng cao giữa các thành viên và các đại biểu tham dự. Hội nghị kết thúc lúc 17h30’ cùng ngày.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:


Toàn cảnh Hội nghị



Ông Lê Minh Long - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN&MT phát biểu tại Hội nghị


PGS.TS. Lê Trung Thành – Viện trưởng VIBM Trưởng Ban Kỹ thuật VL&CKXD phát biểu tại Hội nghị


Ông Nguyễn Quang Hiệp - Phó Vụ trưởng Vụ VLXD phát biểu tại Hội nghị


Ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam phát biểu tại Hội nghị



Phiên thảo luận tại Hội nghị


Các bài báo cáo về tình hình hoạt động và kế hoạch thực hiện năm 2023 của các Tiểu ban


Tin/Ảnh: Thu Hằng

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?



OK  Kết quả