VIBM làm việc với khoa Khoa học và Kỹ thuật Môi trường - Trường Đại học Kỹ thuật Kochi, Nhật Bản (KUT)

Ngày 21/07/2022 10:29
Ngày 12/7/2022, đoàn cán bộ Trung tâm Thiết bị, Môi trường và An toàn lao động - Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã làm việc tại khoa Khoa học và Kỹ thuật Môi trường - Trường Đại học Kỹ thuật Kochi, Nhật Bản (KUT) để học hỏi kinh nghiệm quản lý, sử dụng và vận hành các thiết bị trong phòng thử nghiệm và đẩy mạnh hợp tác quốc tế giữa các bên trong tương lai.

Chưa có ảnh

Trong buổi làm việc, đại diện khoa Khoa học và Kỹ thuật Môi trường, giáo sư Nagatoshi Nishiwaki đã có bài giới thiệu về các thiết bị, máy móc và các lĩnh vực nghiên cứu đang được thực hiện tại KUT. Các thiết bị chính bao gồm EPMA, GC-MS, HPLC, X-ray, SEM, TEM, DSC… Bên cạnh đó, giáo sư Nishiwaki cũng giới thiệu chương trình học bổng toàn phần đối với sinh viên học tiến sĩ và bày tỏ nguyện vọng vui mừng chào đón các ứng cử viên đến từ VIBM hoặc các ứng cử viên khác đến từ Việt Nam.

Đại diện VIBM cảm ơn KUT đã hỗ trợ VIBM trong suốt thời gian qua và mong muốn sẽ tiếp tục được mở rộng hợp tác trong giai đoạn tiếp theo.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn cán bộ VIBM đã có dịp thăm quan thực tế phòng thử nghiệm, khuôn viên trường và có cơ hội lắng nghe những chia sẻ từ phía hiệu trưởng nhà trường về mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa KUT và VIBM.

Từ năm 2019, Trung tâm TBMT & ATLĐ, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã thực hiện thử nghiệm lớp phủ kiểm soát ăn mòn bê tông trong “Dự án hệ thống thoát nước Yên Xá thành phố Hà Nội - Gói 2: Xây dựng hệ thống bao sông Tô Lịch và tuyến cống chính”, trong đó có chỉ tiêu thâm nhập sulfate qua lớp sơn phủ bảo vệ bê tông. Trong hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam chưa có quy định về chỉ tiêu này và chưa có đơn vị nào trong nước thực hiện phép thử này. Đại học Kỹ thuật Kochi (Nhật Bản) - KUT là trường đại học có uy tín trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, thử nghiệm tại Nhật Bản. Nhà trường có đầy đủ phương tiện, thiết bị, nghiệp vụ để thực hiện phép thử xác định chỉ tiêu thâm nhập sulfate qua lớp sơn phủ bảo vệ mẫu vật liệu bê tông. Vì vậy, VIBM thỏa thuận hợp tác phi lợi nhuận với KUT để thực hiện chỉ tiêu thâm nhập sulfate qua lớp sơn phủ bảo vệ mẫu vật liệu bê tông.

Một số hình ảnh làm việc tại trường:


Toàn cảnh buổi làm việc


Thăm và tặng quà lưu niệm ngài Masahiko ISOBE
Hiệu trưởng trường KUT


Trao đổi các thông tin, nội dung hợp tác với Hiệu trưởng nhà trường


Đại diện VIBM tặng quà lưu niệm cho giáo sư Nagatoshi Nishiwaki


Thăm quan phòng thiết bị thử nghiệm


Thăm quan phòng chuẩn bị mẫu


Trao đổi về quá trình xử lý khí và nước phát sinh từ phòng thí nghiệm


Tham khảo quá trình lưu trữ, bảo quản các hóa chất thí nghiệm


Cán bộ KUT giới thiệu về máy XRD


Chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên trường KUT


Trung tâm Thiết bị, môi trường và an toàn lao động

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?



OK  Kết quả