Họp Hội đồng khoa học, Hội đồng biên tập và ra mắt Tạp chí Vật liệu và Xây dựng

Ngày 27/03/2021 05:35
Chiều ngày 26/3/2021, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã tổ chức cuộc họp Hội đồng Khoa học, Hội đồng Biên tập và ra mắt Tạp chí Vật liệu và Xây dựng số đầu tiên (phiên bản mới). PGS.TS. Lê Trung Thành, Viện trưởng VIBM, Chủ tich Hội đồng Khoa học Tạp chí Vật liệu và Xây dựng chủ trì cuộc họp.

Chưa có ảnh

Khách mời tham dự cuộc họp là các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sỹ, các nhà khoa học đầu ngành về vật liệu và xây dựng tham gia Hội đồng Khoa học và Hội đồng Biên tập Tạp chí:

- GS.TS. Nguyễn Việt Anh – Chủ tịch Hội đồng GSNN chuyên ngành Kiến trúc - Xây dựng; Viện trưởng Viện  Khoa học và Kỹ thuật Môi trường; Trưởng Bộ môn Cấp thoát nước - Trường Đại học Xây dựng;

- GS.TS. Nguyễn Tố Lăng - Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội;

- PGS.TS. Lương Đức Long - Nguyên Viện trưởng VIBM; Phó Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam;

- GS.TS. Thái Hoàng - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện, Nguyên Viện trưởng Viện Kỹ thuật nhiệt đới, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam;

- PGS.TS. Tạ Ngọc Dũng - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật Hóa học, Đại học Bách khoa Hà Nội;

- GS.TS. Trần Đại Lâm - Viện trưởng Viện Kỹ thuật Nhiệt đới, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam;

- PSG.TS. Bùi Công Quang - Giảng viên Trường Đại học Thủy Lợi;

- PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn - Khoa Vật liệu xây dựng, Đại học Xây dựng Hà Nội;

- TS. Trần Bá Việt - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng; Phó Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam;

- TS. Nguyễn Thị Ngọc Minh - Giảng viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội;

- TS Nguyễn Dương Định - Giảng viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Phát biểu tại cuộc họp, PGS.TS. Lê Trung Thành, Viện trưởng VIBM đã điểm qua tình hình hoạt động của VIBM và định hướng phát triển trong tương lai. PGS.TS. Lê Trung Thành nhấn mạnh: công tác xuất bản ấn phẩm khoa học là một trong ba nhiệm vụ mũi nhọn cơ bản của một đơn vị nghiên cứu khoa học. Công tác này luôn được Lãnh đạo VIBM quan tâm từ những ngày đầu thành lập, song hành cùng sự phát triển của VIBM.

TS. Lưu Thị Hồng, Phó Viện trưởng VIBM, Tổng Biên tập Tạp chí Vật liệu và Xây dựng đã giới thiệu sơ lược quá trình hơn 50 năm hình thành và định hướng phát triển trong tương lai của Tạp chí Vật liệu và Xây dựng. Theo đó, Tạp chí Vật liệu và Xây dựng (ISSN 1859-381X) là sự tiếp nối, phát triển từ Tập san Thông tin KHCN Vật liệu xây dựng và sau đó là Tạp chí Nghiên cứu và Phát triển Vật liệu xây dựng. Tạp chí Vật liệu và Xây dựng ra đời nhằm đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ mới do Bộ Xây dựng giao cho VIBM trước xu thế phát triển khoa học công nghệ, phát triển kinh tế xã hội của đất nước và của ngành Xây dựng, Tạp chí Vật liệu và Xây dựng sẽ là địa chỉ đăng tải các nghiên cứu mới và ứng dụng phát triển vật liệu xây dựng, cơ khí xây dựng, hạ tầng kỹ thuật, môi trường xây dựng trong nước cũng như trên thế giới. Tạp chí hướng tới mục tiêu trở thành tạp chí khoa học uy tín; đáp ứng tiêu chí đánh giá và được gia nhập vào các cơ sở dữ liệu tạp chí khoa học hàng đầu trong nước (Danh mục Tạp chí được tính điểm công trình quy đổi của Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước; hệ thống VCI,…), khu vực (hệ thống ACI…) và trên thế giới (hệ thống ISI, Scopus,…).

Hiện nay, Hội đồng Khoa học và Hội đồng Biên tập của Tạp chí đã nhận được sự tham gia và đồng hành của hơn 20 Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sỹ, các nhà khoa học uy tín trong nước và quốc tế về vật liệu và xây dựng.

Trong thời gian tới, Ban Biên tập Tạp chí Vật liệu và Xây dựng sẽ đẩy mạnh tìm kiếm, thường xuyên duy trì kết nối, trao đổi với cộng tác viên (là các cá nhân, tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học) để có được nguồn bài phong phú và chất lượng; tăng cường hợp tác quốc tế trong khai thác, tuyển chọn bài viết của các học giả có uy tín ở nước ngoài, phản biện quốc tế bài báo, tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế, các hội thảo quốc tế về nâng cao chất lượng xuất bản tạp chí. Kịp thời cập nhật ứng dụng thành tựu của KHCN thông tin cùng những lợi thế vượt trội về tốc độ  sản xuất, chia sẻ và lan tỏa của  xuất bản số, xuất bản điện tử. Tăng cường đầu tư trang thiết bị, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ công nghệ thông tin xây dựng website Tạp chí Vật liệu và Xây dựng ngày càng chuyên nghiệp, xây dựng Tạp chí Vật liệu và Xây dựng bản điện tử; sử dụng dịch vụ xuất bản trực tuyến tại các nhà xuất bản lớn trên thế giới (Elsevier, Springer – Nature,…)

Trong phần tham luận, đóng góp ý kiến xây dựng định hướng phát triển Tạp chí, các thành viên Hội đồng Khoa học, Hội đồng Biên tập bày tỏ sự đồng thuận ủng hộ việc nâng cấp và phát triểnTạp chí Vật liệu và Xây dựng trước hết là đáp ứng các tiêu chí ngày càng khắt khe của Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, sau đó là nhanh chóng hội nhập và được cộng đồng khoa học quốc tế công nhận.

Phát biểu bế mạc, PGS.TS. Lê Trung Thành cảm ơn sự tham dự và đóng góp ý kiến của các thành viên Hội đồng Khoa học, Hội đồng Biên tập Tạp chí Vật liệu và Xây dựng, đồng thời tin tưởng rằng với sự quan tâm, đầu tư tốt nhất của VIBM, với nỗ lực của đội ngũ cán bộ thực hiện công tác Tạp chí cùng với sự hỗ trợ, đồng hành của Hội đồng Khoa học, Hội đồng Biên tập, Tạp chí Vật liệu và Xây dựng sẽ ngày càng phát triển, khẳng định là Tạp chí khoa học chuyên nghiệp được cộng đồng khoa học trong nước và quốc tế công nhận.

Một số hình ảnh tại buổi họp:




Phòng KHKT&HTQT

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả