VIBM: Tham gia tổ chức Hội thảo tuần lễ công trình xanh 2020

Ngày 11/12/2020 09:25
Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam năm 2020 đã diễn ra từ ngày 9-11/12/2020 tại Hà Nội. Chương trình do Bộ Xây dựng phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức, cùng với sự hỗ trợ của Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) và các cơ quan, đơn vị liên quan. Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng; Phó Trưởng đại diện Thường trú của UNDP tại Việt Nam Sitara Syed; đại diện các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM); cộng đồng doanh nghiệp; các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Chưa có ảnh

PGS.TS Lê Trung Thành – Viện trưởng VIBM phát biểu tại Hội thảo

Sự kiện đã thu hút gần 1000 đại biểu tham gia đến từ các Ban, Bộ ngành trung ương và địa phương, các cơ quan, tổ chức, các chuyên gia trong nước và quốc tế, các chủ dự án đầu tư xây dựng, đơn vị quản lý vận hành công trình, các đơn vị tư vấn về xây dựng, các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm, vật liệu, thiết bị, công nghệ tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, các cơ quan nghiên cứu, các Trường Đại học và các đối tác khác có liên quan.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết: đây là sự kiện quan trọng đánh dấu nỗ lực của ngành Xây dựng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả góp phần giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và hướng tới sự phát triển bền vững của Việt Nam.  

Phát biểu tại Hội thảo, bà Sitara Syed - Phó trưởng đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam cho biết: Việt Nam đang triển khai hiệu quả các mục tiêu phát triển công trình xanh thông qua việc thực hiện các chủ trương chính sách, các chương trình, dự án phát triển công trình sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và tổ chức Tuần lễ Công trình xanh hàng năm. Điều đó, thể hiện cam kết của Việt Nam về chống biến đổi khí hậu, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2020, VIBM đã phối hợp Vụ KHCN & Môi trường tổ chức hai Hội thảo chuyên đề “Thiết bị, công nghệ tiết kiệm năng lượng, tài nguyên”“Vật liệu xây dựng xanh và tiết kiệm năng lượng” vào ngày 10/11/2020. Tại hội thảo, PGS.TS Lê Trung Thành cho biết các hội thảo trong Tuần lễ công trình xanh 2020 lần này là diễn đàn quan trọng để các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức quốc tế, chuyên gia, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông,… có thể trao đổi, tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy phát triển VLXD xanh và tiết kiệm năng lượng cũng như các công trình xanh tại Việt Nam. Tăng cường phối, kết hợp các giải pháp đồng bộ về cơ chế, chính sách, KHCN, tối ưu hóa trong sản xuất VLXD, nâng cao năng lực tư vấn thiết kế, thi công công trình xanh và tiết kiệm năng lượng là các nội dung quan trọng tạo nên sự phát triển bền vững của ngành xây dựng, cũng như góp phần thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế xã hội bền vững của đất nước.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:


Bà Sitara Syed - Phó trưởng đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam phát biểu tại Hội thảo




Thu Hằng

Tags: Hội thảo

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?



OK  Kết quả