VIBM: Đoàn thanh niên tổ chức thành công Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ

Ngày 05/11/2020 11:44
Ngày 4/11/2020, tại Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã diễn ra Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ chào mừng 51 năm ngày thành lập VIBM (04/11/1969-04/11/2020) do Đoàn Thanh niên (ĐTN) VIBM tổ chức. Tham dự Hội nghị có Ban Lãnh đạo VIBM, Trưởng, Phó các đơn vị và toàn thể các nghiên cứu viên trẻ thuộc VIBM; Trung tâm Đánh giá không phá hủy - Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và những người quan tâm.

Chưa có ảnh

PGS.TS. Lê Trung Thành - Viện trưởng VIBM phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, PGS.TS. Lê Trung Thành - Viện trưởng VIBM đã phát biểu chỉ đạo, đồng thời ghi nhận sự cố gắng của Ban tổ chức đã xây dựng chương trình hay, ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 51 năm ngày thành lập VIBM. Hội nghị đã góp phần tích cực trong việc tạo môi trường nghiên cứu khoa học để các nghiên cứu viên trẻ có điều kiện phát huy năng lực, góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển VIBM.

Chương trình gồm có 10 bài báo cáo được ban tổ chức lựa chọn kỹ, đảm bảo nội dung đúng quy định trước khi thuyết trình tại Hội nghị. Các bài thuyết trình được Ban giám khảo chấm điểm theo 04 tiêu chí: Nội dung thuyết trình, Hình thức thuyết trình, Phong cách thuyết trình và Thời gian thuyết trình.

Ban giám khảo chấm giải năm nay bao gồm Ban Lãnh đạo VIBM và các đồng chí có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đánh giá báo cáo tại các hội nghị khoa học. Ban giám khảo ngoài các câu hỏi còn có những góp ý quan trọng cho nội dung bài báo cáo, giải thích những câu hỏi khó và mở rộng thêm hướng nghiên cứu cho các Báo cáo viên.Sau thời gian làm việc tập trung, Ban Giám khảo đã thống nhất kết quả các bài thuyết trình đạt giải cụ thể như sau: 2 bài đạt giải A, 3 bài đạt giải B, 2 bài đạt giải C và 3 giải khuyến khích. Đi kèm với Giấy chứng nhận là các phần thưởng bằng hiện vật có giá trị nhằm khuyến khích tinh thần nghiên cứu khoa học cho mỗi báo cáo viên, cũng là động lực cho các nghiên cứu viên trẻ khác của VIBM phấn đấu trong nghiên cứu khoa học.

Danh sách các bài đạt giải tại Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ ngày 4/11/2020:

Giải A (2 bài):

1. Nghiên cứu xây dựng hệ số phát thải cho các ngành sản xuất vật liệu xây dựng (Vật liệu ốp lát, kính xây dựng, sứ vệ sinh).

2. Nghiên cứu chế tạo màng phân hủy sinh học trên cơ sở blend của tinh bột sắn và nhựa poly (butylene adipate-co-terephthalate) (PBAT).

Giải B (3 bài):

1. Nghiên cứu sử dụng các loại sợi gia cường trong sản xuất tấm xi măng sợi.

2. Nghiên cứu chế tạo vật liệu lọc dạng hạt trên cơ sở điatomiat và vỏ trấu sử dụng lọc nước cho nhà máy nước sinh hoạt.

3. Nghiên cứu xây dựng chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050.

Giải C (2 bài):

1. Nghiên cứu tái chế Polyurethane (PU) phế thải làm nguyên liệu để chế tạo vật liệu cách nhiệt.

2. Nghiên cứu sử dụng xúc tác đã qua sử dụng của phân xưởng cracking dầu mỏ làm nguyên liệu SX gốm sứ.

Giải khuyến khích (3 bài):

1. Tính toán lựa chọn thành phần cấp phối bê tông cản xạ cốt liệu barit cho hạng mục che chắn nguồn cobalt 60.

2. Nghiên cứu ảnh hưởng của tro bay nhiệt điện đến tính chất của cấu kiện bê tông cốt thép sử dụng vật liệu tại chỗ (cát biển, cát nghiền).

3. Nghiên cứu chế tạo vữa chống cháy siêu nhẹ phun phủ bảo vệ cấu kiện thép trong các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Hội nghị đã diễn ra và thành công, đặc biệt là kỹ năng thuyết trình, tinh thần học tập, nghiên cứu, tính đoàn kết, cách làm việc tập thể… đều được nâng cao. Ban tổ chức và Ban Chấp hành ĐTN sẽ luôn ghi nhớ và bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Ban Lãnh đạo VIBM, lãnh đạo các đơn vị quản lý và lãnh đạo các đơn vị chuyên môn, đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện để Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:









Ngọc Quí

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả