VIBM: Tham gia Hội nghị trực tuyến về tiêu chuẩn và chất lượng ASEAN

Ngày 14/08/2020 05:45
Hội nghị lần thứ 3 của Nhóm công tác về về Vật liệu xây dựng (BCWG) thuộc Ủy ban tư vấn về tiêu chuẩn và chất lượng ASEAN (ACCSQ) đã khai mạc vào sáng ngày 12/08/2020.

Chưa có ảnh

Hội nghị có sự tham dự của đại biểu các nước thành viên ASEAN, đại diện Ban Thư ký ASEAN  và các đại diện từ Cơ quan Đối thoại tăng cường khu vực EU-ASEAN (E-READI), Cơ quan Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KATS) và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) Nhật Bản. Đoàn Việt Nam tham dự với các thành viên là các đại diện đến từ Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng. PGS.TS Lê Trung Thành - Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng (VIBM), Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn phía Việt Nam tham dự Hội nghị. Cùng tham dự Hội nghị có lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng chứng nhận VIBM.

Diễn ra trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Hội nghị lần thứ 3 của BCWG tiếp tục xem xét các kết quả đã đạt được trong tiến trình chuẩn bị để tiến tới sẽ ký kết thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau (MRA) giữa các nước thành viên ASEAN đối với các sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD) bao gồm thép xây dựng, xi măng, kính xây dựng, dự kiến trong năm 2020. Tiếp đó, đại diện các nước thành viên tiếp tục thảo luận, trao đổi về các kế hoạch, chương trình hành động của nhóm nhằm thực hiện Kế hoạch tổng thể xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN đến năm 2025 (AEC 2025 Blueprint) với các nội dung chính như:

- Xem xét về việc thống nhất về nội dung và dự kiến kế hoạch ký kết, đồng thời thảo luận về kế hoạch, thời gian tổ chức triển khai thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau (MRA) cho lĩnh vực VLXD trong giai đoạn tiếp theo.

- Thông tin về việc hợp tác của nhóm BCWG các nước ASEAN với đối tác trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, cũng như đại diện liên minh Châu Âu (EU).

Với vai trò là đơn vị đầu ngành về lĩnh vực VLXD, được Bộ Xây dựng giao chủ trì triển khai các hoạt động của phía Việt Nam về đàm phán hài hòa tiêu chuẩn và công tác chứng nhận đối với các sản phẩm VLXD, VIBM đã chủ động tham gia thảo luận tích cực và đóng góp vào thành công chung của Hội nghị lần thứ 3 của Nhóm công tác về về Vật liệu xây dựng (BCWG) thuộc Ủy ban tư vấn về tiêu chuẩn và chất lượng ASEAN (ACCSQ).

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị trực tuyến:




    

Phòng KHKT&HTQT

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?



OK  Kết quả