VIBM: NGHIỆM THU DỰ THẢO TIÊU CHUẨN “VẬT LIỆU CHỊU LỬA SÍT ĐẶC ĐỊNH HÌNH – PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH ĐỘ CHỊU AXIT SULFURIC”

Ngày 14/02/2020 11:22
Ngày 12/2/2020, Hội đồng Khoa học kỹ thuật Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) họp nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn quốc gia “Vật liệu chịu lửa sít đặc định hình – Phương pháp xác định độ chịu Axit Sulfuric” do ThS. Trần Thị Minh Hải làm chủ nhiệm dự án. TS. Lưu Thị Hồng – Phó Viện trưởng VIBM làm Chủ tịch hội đồng với sự tham gia của các chuyên gia Vật liệu chịu lửa, Viện tiêu chuẩn chất lượng VN, cty CP PT gốm kỹ thuật và Vật liệu mới, cty CP Vật liệu chịu lửa Viglacera Cầu Đuống và các trường đại học.

Chưa có ảnh

Vật liệu bền hóa hiện nay sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp hóa chất, đặc biệt là vật liệu bền axit. Vật liệu chịu axit thường được sử dụng để xây, lát lớp lót trong các bể chứa axit với nồng độ axit từ 2% đến 98%, do vậy quá trình sử dụng luôn chịu sự tác động, tấn cĐiểm neoông của tác nhân axit. Vì vậy, độ chịu axit là một trong các yếu tố để đánh giá độ bền của vật liệu trong môi trường này.

Tại Việt Nam, bộ tiêu chuẩn về phương pháp thử của vật liệu chịu lửa đươc xây dựng tương đối đầy đủ tuy nhiên một trong những phương pháp thử quan trọng còn thiếu đó là phương pháp xác định độ chịu axit.Bên cạnh đó, các tiêu chuẩn về phương pháp thử cho vật liệu chịu lửa đều được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn ISO, do vậy, để đồng bộ hóa hệ thống tiêu chuẩn hiện nay và thuận lợi trong công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm, nhóm dự án đã lựa chọn tiêu chuẩn ISO 8890 làm cơ sở xây dựng tiêu chuẩn quốc gia về xác định độ chịu axit của vật liệu chịu lửa.

Tiêu chuẩn quốc gia “Vật liệu chịu lửa sít đặc định hình – Phương pháp xác định độ chịu Axit Sulfuric” quy định phương pháp xác định độ chịu axit của sản phẩm chịu lửa định hình sít đặc chịu tấn công bởi axit sulfuric. Đối với vật liệu rời như vữa chịu axit có thể xác định độ chịu axit của mẫu vữa sau khi đóng rắn theo quy trình thử của gạch.Tại buổi họp, nhóm dự án đã trình bày đầy đủ 9 phần của Bộ Tiêu chuẩn và nêu rõ hiệu quả của tiêu chuẩn khi đưa vào áp dụng.

Sau phần thuyết trình của chủ nhiệm dự án và lắng nghe các ý kiến phản biện, Hội đồng nhận thấy phần báo cáo của chủ nhiệm đã cung cấp đầy đủ số liệu nghiên cứu, ứng dụng liên quan đến nhiệm vụ. Hội đồng khoa học công nghệ VIBM đánh giá cao những cố gắng của nhóm thực hiện, đặc biệt là chủ nhiệm dự án và nhất trí thông qua báo cáo trên cơ sở chỉnh sửa, hoàn thiện theo góp ý của Hội đồng.

VLXD

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?



OK  Kết quả