Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa VIBM và AIW

Ngày 04/02/2020 05:18
Ngày 03/02/2020, tại Hà Nội, đại diện Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) – Phó Viện trưởng, TS. Lưu Thị Hồng và đại diện công ty Abe Iron Works Ltd., Nhật Bản (AIW) - Tổng Giám đốc, ông Nobuo Inoue đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác giữa VIBM và AIW trong lĩnh vực Công nghệ tái chế và xử lý các nguyên tố kim loại nặng có trong các loại phế thải ở Việt Nam.

Chưa có ảnh

Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết văn bản MOU, theo đó AIW sẽ bàn giao và hướng dẫn VIBM sử dụng các thiết bị của AIW có tính năng xử lý nguyên tố kim loại nặng có trong phế thải tro, xỉ của các lò đốt rác cũng như các loại phế thải tro, xỉ công nghiệp khác. Hai bên cũng đã tiếp tục trao đổi thông tin về nhu cầu xử lý môi trường liên quan đến các loại tro, xỉ phế thải ở Việt Nam, công nghệ xử lý phế thải của AIW. Hai bên đã thảo luận về giải pháp và kế hoạch mà hai bên sẽ sớm phối hợp thực hiện trong thời gian tới nhằm nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp khoa học kỹ thuật trong việc xử lý kim loại nặng và các chất độc hại có trong phế thải ở Việt Nam.

Biên bản ghi nhớ này mở ra một cơ hội hợp tác có hiệu quả giữa Viện Vật liệu xây dựng và Công ty Abe Iron Work Ltd., qua đó góp phần làm giảm nguy cơ, tác hại từ các loại phế thải tro, xỉ đối với sức khoẻ con người và môi trường ở Việt Nam.

Phòng KHKT&HTQT

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?



OK  Kết quả