Công đoàn VIBM – VIUP phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2019

Ngày 02/10/2019 01:21
Nhằm nâng cao trình độ lý luận, nghiệp vụ, kỹ năng công tác cho cán bộ Công đoàn Viện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ để Công đoàn phát huy vai trò của mình trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho người lao động, Ban Chấp hành Công đoàn Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) và Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn quốc gia (VIUP) đồng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2019.

Chưa có ảnh

Tham dự Hội nghị có bà Phạm Thị Thanh Hoa - Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và Nông thôn Quốc gia; ông Nguyễn Huy Quang, ông Nguyễn Hồng Phong, bà Nguyễn Thị Kim Liên - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng; ông Vũ Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Cơ quan BXD – Chủ tịch CĐ VIUP; ông Bùi Đức Dũng - Chủ tịch CĐ VIBM và khách mời là các đồng chí Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên của 2 Viện cùng toàn thể các đồng chí Tổ trưởng Công đoàn bộ phận của 2 cơ quan.

Chương trình tập huấn bao gồm các nội dung chính: Phương thức tổ chức hoạt động công đoàn tại cơ sở thực chất, hiệu quả. Các nét mới và lưu ý về công tác tài chính trong công tác công đoàn do báo cáo viên Nguyễn Huy Quang và Nguyễn Thị Kim Liên trình bày.

Qua các nội dung tập huấn, Hội nghị đã trang bị cho đội ngũ cán bộ Tổ trưởng Công đoàn bộ phận những kiến thức bổ ích, giúp cán bộ công đoàn nắm vững nguyên tắc cơ bản, những điểm mới không chỉ trong hoạt động công đoàn nói chung mà còn đề cập đến những lưu ý trong công tác tài chính nói riêng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của công tác công đoàn hai cơ quan.

Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công đoàn hai cơ quan còn mang đến điều đặc biệt ý nghĩa khi các đồng chí Chủ tịch Công đoàn VIUP và VIBM phát động chương trình nhắn tin "Cả nước chung tay vì người nghèo". Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc hướng tới mục tiêu cao cả là "không ai bị bỏ lại phía sau". Tập thể công đoàn viên hai cơ quan đã hăng hái hưởng ứng và nhắn tin ủng hộ với mong muốn được đóng góp, chung tay cùng cả nước chia sẻ phần nào cùng các hộ nghèo ở địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, hộ nghèo thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số.

Các hoạt động giao lưu giữa VIBM và VIUP thường xuyên được tổ chức, bởi đây là cơ hội để hai đơn vị trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên, qua đó góp phần thắt chặt mối quan hệ đoàn kết giữa tập thể CBVC hai cơ quan. Hơn thế nữa, sự gắn kết thân tình cũng mang đến cho hai bên những cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và tăng cường tính hiệu quả trong công tác chuyên môn.

Hội nghị tập huấn diễn ra trong không khí trang trọng, sôi nổi. Sự tham gia nhiệt tình của các cán bộ công đoàn trong hoạt động văn nghệ giúp hai đơn vị đọng lại những ấn tượng khó quên, thắm tình đoàn kết.

Một số hình ảnh tại hội nghị:


Bà Phạm Thị Thanh Hoa - Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và Nông thôn Quốc gia


Ông Vũ Ngọc Tuấn - Chủ tịch Công đoàn VIUP
phát động chương trình hành động "Cả nước chung tay vì người nghèo
" 


Đại biểu Hội nghị VIBM và VIUP nhắn tin ủng hộ chương trình
          


Cùng hát vang bài ca Công đoàn




Đại biểu Hội nghị hai cơ quan cùng chụp ảnh lưu niệm

VLXD

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả