Hội thảo khoa học “Tiêu chuẩn vật liệu và kết cấu bê tông tính năng siêu cao – UHPC”

Ngày 08/08/2019 12:12
Ngày 07/08/2019, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) phối hợp với Liên đoàn Bê tông châu Á (ACF) và Hội bê tông Việt Nam (VCA) tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Tiêu chuẩn vật liệu và kết cấu bê tông tính năng siêu cao – UHPC” tại trụ sở VIBM - Hà Nội.

Chưa có ảnh

Toàn cảnh buổi Hội thảo tại Trụ sở chính của VIBM

Tham dự buổi Hội thảo có TS. Lê Trung Thành – Viện trưởng VIBM, ông Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, ông Nguyễn Trung Sỹ - Cục trưởng Cục quản lý xây dựng đường bộ, Tổng cục đường bộ cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Bê tông, Phó Viện trưởng VIBM, chuyên gia đến từ các công ty, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực bê tông - thiết kế - kết cấu và ứng dụng các sản phẩm bê tông hàng đầu thế giới.

Buổi Hội thảo có các bài thuyết trình đề cập đến các vấn đề như: Tính cấp thiết của UHPC ứng dụng trong các công trình xây dựng (do ông Vũ Ngọc Anh và Nguyễn Trung Sỹ trình bày), Tổng quan về UHPC và ứng dụng tại Trung Quốc (GS. Caijun Shi - Đại học Xây dựng Hồ Nam, Trung Quốc) và “Ứng dụng UHPC (TS. Trần Bá Việt – Phó chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam). Nội dung các bài thuyết trình phiên buổi sáng cho hội thảo thấy được hiện trạng tình hình sử dụng UHPC và những khó khăn vướng mắc gặp phải khi ứng dụng vào thực tế.

Vào buổi chiều cùng ngày, phần dự thảo tiêu chuẩn về Vật liệu cho bê tông tính năng siêu cao được đưa ra bàn luận. Các giáo sư, tiến sĩ cùng các chuyên gia tham dự bàn luận, đưa ra được nhiều ý kiến, ý tưởng để hoàn thiện bộ tiêu chuẩn.

VIBM rất vui mừng khi Hội thảo về chủ đề “Tiêu chuẩn vật liệu và kết cấu bê tông tính năng siêu cao – UHPC” nhận được sự quan tâm, đón nhận lớn. VIBM cùng với  Liên đoàn Bê tông Châu Á và Hội bê tông Việt Nam, cùng các doanh nghiệp và các tổ chức nghề nghiệp khác sẽ tiếp tục phối hợp, là cầu nối để hoạt động hợp tác quốc tế phát triển sâu rộng hơn cũng như tìm kiếm các cơ hội cho sự phát triển bền vững về công nghệ bê tông và các loại vật liệu xây dựng khác tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:


TS. Lê Trung Thành – Viện trưởng VIBM phát biểu tại Hội thảo


TS. Trần Bá Việt – Phó chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam phát biểu tại Hội thảo




Trung tâm Thông tin

Tags: Hội thảo

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả