VIBM: Trao đổi và làm việc với các đối tác Trung Quốc về lĩnh vực vật liệu xây dựng

Ngày 23/08/2019 12:07
Từ ngày 12/8/2019 đến ngày 16/8/2019, đoàn công tác do đồng chí Phạm Văn Bắc – Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng làm trưởng đoàn cùng Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) và các cán bộ của Bộ Xây dựng và VIBM, đã tới thăm và làm việc với 8 đơn vị nghiên cứu và sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) của Trung Quốc.

Chưa có ảnh

Chuyến công tác nhằm khảo sát, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu trình độ công nghệ, công tác bảo vệ môi trường, thủ tục chấp thuận đầu tư, quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa và các công cụ quản lý chiến lược tại một số đơn vị sản xuất, nghiên cứu, xây dựng chính sách về VLXD tại Trung Quốc.

Trong hai ngày 12/08/2019 và 13/08/2019, đoàn công tác đã tới thăm dây chuyền sản xuất và làm việc tại Quảng Đông với Công ty triển lãm gốm sứ, vật liệu ốp lát CCC Group, Tập đoàn gạch ốp lát Guang Dong SANFI Ceramics, Công ty sứ vệ sinh HEGHI. Các bên đã cùng trao đổi và thảo luận về tình hình sản xuất, các vấn đề bảo vệ môi trường, đầu tư, định hướng phát triển trong tương lai và thu thập được các tiêu chuẩn môi trường của Cục môi trường tỉnh Quảng Đông.

Sáng ngày 14/08/2019, đoàn công tác tiếp tục tới thăm phòng thí nghiệm và trao đổi với Viện Hàn lâm Khoa học VLXD Trung Quốc (CBMA) các vấn đề liên quan đến nghiên cứu, sản xuất, đầu tư và định hướng, chất lượng sản phẩm, công tác bảo vệ môi trường, quản lý nhà nước về VLXD. Cũng tại buổi làm việc, Viện trưởng VIBM Lê Trung Thành ký biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ về phát triển VLXD giữa CBMA và VIBM.

Tại Bắc Kinh, từ ngày 15/08/2019 đến ngày 16/08/2019, đoàn công tác đã tiếp tục làm việc, thảo luận và thăm nhà máy sản xuất của Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương, Hiệp hội VLXD Trung Quốc, Công ty sản xuất Bê tông cấu kiện Yuanda Quichang, Công ty sản xuất Bê tông khí chưng áp AAC BBMG. Tại đây, các bên đã cùng nhau thảo luận về công tác sản xuất, kế hoạch đầu tư, định hướng phát triển, chất lượng sản phẩm và công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời phía bên Trung Quốc cũng chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong việc quản lý Nhà nước về VLXD.

Chuyến công tác này là cơ hội để VIBM khảo sát, thảo luận, trao đổi kinh nghiệm với các đối tác phía Trung Quốc về công nghệ, kỹ thuật và chiến lược quản lý, phát triển. Từ đó, học hỏi và vận dụng một cách chọn lọc trong công tác xây dựng định hướng phát triển VLXD và các tiêu chuẩn, quy chuẩn theo xu hướng chung chú trọng đến con người và phát triển bền vững.

Một số hình ảnh của Đoàn công tác tại Trung Quốc

Ngày 12/8/2019 tại Công ty triển lãm gốm sứ, vật liệu ốp lát CCC Group và Tập đoàn gạch ốp lát Guang Dong SANFI Ceramics (Phật Sơn - Quảng Đông):


Ngày 13/8/2019 tại Công ty sứ vệ sinh HEGHI (Phật Sơn - Quảng Đông):



Ngày 14/8/2019 tại Viện Hàm lâm Vật liệu xây dựng Bắc Kinh (CBMA):


Ngày 15/8/2019 tại Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Bắc Kinh):


Ngày 15/8/2019 tại Hiệp hội Vật liệu Xây dựng Trung Quốc (Bắc Kinh):



Ngày 16/8/2019 tại Công ty sản xuất Bê tông cấu kiện Yuanda Quichang và Công ty sản xuất Bê tông chưng áp AAC BBMG (Bắc Kinh):

Trung tâm Thông tin

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?



OK  Kết quả