VIBM: Họp báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu giải pháp công nghệ tăng khả năng chống thấm nước của gạch bê tông

Ngày 04/06/2019 11:52
Sáng ngày 31/5/2019  Hội đồng khoa học Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã tổ chức họp nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu giải pháp công nghệ tăng khả năng chống thấm nước của gạch bê tông” do TS. Nguyễn Dương Định làm chủ nhiệm, TS. Lê Trung Thành – Viện trưởng VIBM làm chủ tịch hội đồng cùng với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Hội Bê Tông, Viện IBST, trường đại học Xây dựng.

Chưa có ảnh

Trong những năm gần đầy, Chính phủ luôn có chủ trương tăng cường sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung để thay thế gạch đất sét nung sử dụng trong các công trình xây dựng, giúp giảm thiểu ảnh hưởng tới đất nông nghiệp và môi trường gây ra trong quá trình sản xuất gạch đất sét nung. Gạch bê tông là một trong các loại gạch không nung này.

Tuy nhiên, gạch bê tông đang gặp phải một rào cản rất lớn, đó là độ thấm nước của gạch bê tông của nhiều cơ sở sản xuất còn cao. Độ thấm nước lớn của gạch có thể dẫn tới sự phá hủy của các cấu kiện xây dựng làm giảm tuổi thọ công trình, cũng như gây mất mỹ quan, gây tâm lý e ngại sử dụng trong các công trình xây dựng. Do đó, để tăng cường sử dụng gạch bê tông trong các công trình xây dựng, Bộ Xây dựng đã giao cho VIBM triển khai “Nghiên cứu giải pháp công nghệ tăng khả năng chống thấm nước của gạch bê tông”.

Sau khi chủ nhiệm đề tài thuyết trình xong, Hội đồng nhận thấy báo cáo đã cung cấp khá đầy đủ số liệu nghiên cứu, ứng dụng liên quan đến nhiệm vụ, bao gồm: Tổng quan về tình hình nghiên cứu, nội dung, phương pháp nghiên cứu, vật liệu sử dụng, nghiên cứu chế tạo các sản phẩm và xây dựng quy trình hướng dẫn sử dụng.

Hội đồng khoa học công nghệ VIBM đánh giá cao những cố gắng của nhóm thực hiện và nhất trí thông qua báo cáo trên cơ sở chỉnh sửa, hoàn thiện theo các góp ý của Hội đồng để trình Bộ Xây dựng nghiệm thu theo quy định.

VLXD

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả