VIBM: Tham gia hội thảo “Phát triển vật liệu xây và cấu kiện không nung cho các công trình xây dựng – Thực trạng và giải pháp”

Ngày 08/04/2019 10:52
Ngày 05/04/2019, tại Hà Nội, Viện Vật liệu Xây dựng (VIBM) đã tham gia và đóng góp vào sự thành công của hội thảo quốc gia “Phát triển vật liệu xây và cấu kiện không nung cho các công trình xây dựng – Thực trạng và giải pháp” do Hội Bê tông Việt Nam, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường và Vụ Vật liệu xây dựng – Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức.

Chưa có ảnh

Hội thảo là một sự kiện quan trọng trong công tác thúc đẩy, tăng cường việc phát triển vật liệu xây và cấu kiện không nung của Chính phủ, được bảo trợ bởi Bộ Xây dựng và được tài trợ bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai, Công ty Cổ phần gạch Khang Minh, Công ty Cổ phần hóa chất xây dựng A&P, Công ty Cổ phần Đoàn Minh Công (DmC), Công ty Cổ phần Cơ khí và Vật liệu xây dựng Thanh Phúc.

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của ông Phạm Văn Bắc – Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, ông Vũ Ngọc Anh – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, ông Lê Trung Thành – Viện trưởng VIBM đồng thời là Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam, ông Bùi Khắc Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai kiêm Phó chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam, ông Lương Đức Long – Nguyên Viện trưởng VIBM, cùng các vị đại biểu từ các Cục thuộc Bộ Xây dựng, các Sở xây dựng, các Hội nghề nghiệp, các Viện nghiên cứu, các Trường đại học và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quản lý nhà nước, tiêu chuẩn hoá, nghiên cứu khoa học, sản xuất, cung ứng, tư vấn, thiết kế và thi công của ngành xây dựng trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Trung Thành khẳng định chủ trương của Bộ Xây dụng về việc phát triển Vật liệu xây không nung (VLXKN) đồng thời giảm dần gạch đất sét nung, xoá bỏ lò thủ công, thủ công cải tiến, lò vòng, lò vòng cải tiến sử dụng nhiên liệu hoá thạch và lò đứng liên tục sản xuất gạch đất sét nung (GĐSN) là chủ trương hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với định hướng phát triển bền vững, kết hợp hài hòa các yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường, đồng thời là xu hướng phát triển chung của nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh vai trò phản biện của hội thảo trong việc đóng góp xây dựng đường lối, chính sách, tiêu chuẩn phát triển VLXKN và đồng thời đây cũng là diễn đàn để các công ty sản xuất, cung ứng VLXKN có thể cùng các công ty tư vấn, nhà thầu xây dựng cùng nhau trao đổi để tháo gỡ những vướng mắc trong việc phát triển VLXKN.

Cũng tại Hội thảo, TS. Nguyễn Dương Định – Nghiên cứu viên của VIBM đã có bài thuyết trinhvề các kết quả nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng và khắc phục hiện tượng thấm nứt của VLXKN. Bài thuyết trình đã trình bày những thực trạng và nguyên nhân về hiện tượng xuất hiện thấm nứt đang xảy ra đối với các công trình đang sử dụng VLXKN từ đó đưa ra các giải pháp tổng thể để khắc phục hiện tượng thấm nứt trong các công trình xây dựng sử dụng VLXKN, và các giải pháp công nghệ để nâng cao khả năng chống thấm của gạch bê tông.

Bên cạnh đó, VIBM cũng rất vinh dự khi được cùng tham gia vào công tác tổ chức Hội thảo và đón tiếp các đại biểu tại Hội thảo. Qua đó, VIBM không chỉ góp phần vào việc tổ chức thành công một Hội thảo quốc gia, mà còn là cơ hội để VIBM và các bên giới thiệu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau vì sự phát triển bền vững của đất nước trong lĩnh vực vật liệu xây dựng.

Hội thảo là diễn đàn khoa học có ý nghĩa với 19 bài tham luận trình bày về thực trạng và giải pháp trong việc phát triển vật liệu xây và cấu kiện không nung cho các công trình xây dựng. Đồng thời, là dịp để các doanh nghiệp và các chuyên gia thuộc các lĩnh vực khác nhau đưa ra những ý kiến đề xuất, và trình bày những khó khăn gặp phải được nhìn nhận theo nhiều góc độ khác nhau, để Chính phủ có cái nhìn toàn diện trong quá trình hoàn thiện việc xây dựng các chỉ dẫn kỹ  thuật, tiêu chuẩn và các chính sách có liên quan đối với VLXKN. Sự thành công của Hội thảo đã và sẽ tiếp tục mở ra những cơ hội gắn kết giữa doanh nghiệp với Nhà nước, giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau, và giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp quốc tế để cùng nhau phát triển bền vững ngành xây dựng Việt Nam cũng như đất nước trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:


Toàn cảnh Hội thảo


Ông Lê Trung Thành – Viện trưởng VIBM đồng thời là Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam phát biểu tại Hội thảo



Ông Trần Bá Việt - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Bê tông Việt Nam phát biểu tại Hội thảo





Trung tâm Thông tin

Tags: Hội thảo

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả