Họp báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu chế tạo thuỷ tinh bọt cách nhiệt

Ngày 26/01/2019 09:35
Sáng ngày 25/1/2019, Hội đồng khoa học Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã tổ chức họp nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu chế tạo thủy tinh bọt cách nhiệt” do ThS. Nguyễn Văn Minh, TS. Lưu Thị Hồng – Phó Viện trưởng VIBM làm chủ tịch hội đồng cùng các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu & Phát triển Viglacera, Vụ KHCN & MT, Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt nam và các trường Đại học.

Chưa có ảnh

Hiện nay thủy tinh là vật liệu được sử dụng rộng rãi trong đời sống cũng như trong công nghiệp, kết quả là một lượng lớn chất thải thủy tinh sau khi tiêu thụ đang được tạo ra và loại bỏ hàng ngày. Do đó, việc tái chế chất thải thủy tinh là rất cần thiết, điều đó giúp cho lợi ích sinh thái như sử dụng kính tái chế giúp giảm khai thách nguyên liệu chế tạo kính, giảm tiêu thụ năng lượng trong quá trình sản xuất kèm theo đó là giảm lượng phát thải CO2.

Quá trình sản xuất thủy tính bắt đầu từ phế thải là một quá trình tiêu thụ năng lượng có lợi về mặt kinh tế chỉ trong trường hợp sản xuất các sản phẩm thủy tinh mới như gốm thủy tinh, thủy tinh hoặc thủy tinh gốm sứ tổng hợp, thủy tinh bọt, sợi thủy tinh và các loại khác. Vì vậy đề tài “Nghiên cứu chế tạo thủy tinh bọt cách nhiệt” được VIBM triển khai và hoàn thiện.

Sau phần trình bày của chủ nhiệm đề tài và nghe các ý kiến phản biện, Hội đồng nhận thấy đề tài báo cáo cung cấp đầy đủ số liệu, nghiên cứu, ứng dụng liên quan đến nhiệm vụ, bao gồm “Tổng quan các vấn đề nghiên cứu, nguyên liệu sử dụng và phương pháp nghiên cứu, kết quả nghiên cứu”.

Hội đồng đánh giá cao những cố gắng của nhóm nghiên cứu, với nguồn vốn hạn chế nhưng đã tạo ra được sản phẩm tương đối hoàn thiện và đạt kết quả tốt, Hội đồng cũng chỉ ra những điểm cần sửa đổi, đặc biệt là về quy trình sản xuất, dây chuyền công nghệ để hoàn thiện báo cáo theo quy định.

Trung tâm Thông tin

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?



OK  Kết quả