VIBM: Tổng kết công tác năm 2018 và kế hoạch 2019, Hội nghị cán bộ viên chức

Ngày 17/01/2019 10:39
Ngày 17/01/2019, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã tổ chức Hội nghị Cán bộ viên chức và Tổng kết công tác năm 2018 – Kế hoạch năm 2019.

Chưa có ảnh

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự lễ tổng kết có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, ông Vũ Ngọc Anh – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, ông Đặng Văn Long – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, ông Hoàng Hữu Tân - Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, bà Trương Thị Thu Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Xây dựng, ông Bùi Chí Hiếu – Bí thư ĐTN Bộ Xây dựng và đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Hiệp hội và công ty trực thuộc Bộ Xây dựng cùng toàn thể cán bộ viên chức (CBVC) VIBM.

Thay mặt CBVC VIBM, TS.Lê Trung Thành – Viện trưởng VIBM đã trình bày tóm tắt báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018 về các hoạt động: nghiên cứu khoa học, quản lý Nhà nước, dịch vụ và các hoạt động khác. Đồng thời, Viện trưởng cũng đề ra kế hoạch, phương hướng thực hiện công tác trong năm 2019.

Năm 2018, hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ (KHCN) của VIBM đã có sự phát triển vượt bậc cả về chất lượng, số lượng và quy mô nghiên cứu. VIBM đã tiến hành nghiên cứu tổng cộng 100 nhiệm vụ trong đó có 77 nhiệm vụ KHCN vốn ngân sách nhà nước, 11 nhiệm vụ vốn ngân sách địa phương, 12 nhiệm vụ vốn doanh nghiệp. Nguồn kinh phí phục vụ cho hoạt động nghiên cứu này tăng 46,4% so với năm 2017.

Trong năm qua, VIBM đã tích cực tham gia vào các nhiệm vụ phục vụ trực tiếp công tác quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng, tư vấn quy hoạch khoáng sản và phát triển vật liệu xây dựng (VLXD) tại 11 địa phương và thực hiện các công tác quản lý khác của Nhà nước.

Kết quả hoạt động dịch vụ KHCN của VIBM tập trung vào các mảng chính như: kiểm nghiệm, chứng nhận, tư vấn xây dựng, sản xuất và cung ứng sản phẩm VLXD đặc biệt, thi công xử lý hư hỏng và phục hồi chất lượng công trình. Đây là hoạt động mang tính thực tiễn cao, trực tiếp nâng cao thu nhập cho cán bộ và khẳng định năng lực tự chủ vững vàng của VIBM. 

Bên cạnh đó, công tác truyền thông và hợp tác quốc tế của VIBM năm qua cũng có những chuyển biến tích cực. Quảng bá hình ảnh của VIBM qua các ấn phẩm xuất bản như tạp chí, niên giám,… các sự kiện lễ kỷ niệm, triển lãm, hội thảo, hội nghị. Đồng thời, cũng thông qua các hoạt động này để tăng cường hợp tác với các đơn vị đến từ quốc gia khác giúp thúc đẩy quá trình hội nhập của VIBM trên trường quốc tế.

Công tác Đảng và các hoạt động Đoàn thể quần chúng được toàn thể CBVC VIBM ủng hộ hăng hái và nhiệt tình. Đảng bộ VIBM đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2018. Công đoàn và Đoàn Thanh niên (ĐTN) VIBM tích cực tham gia và hưởng ứng các hoạt động do Công đoàn và ĐTN Bộ xây dựng phát động như: kỷ niệm 60 năm thành lập ngành, hoạt động văn nghệ - thể dục thể thao, các hoạt động nhân đạo, từ thiện,...

Trên cơ sở kết quả đã đạt được năm 2018, trong năm 2019 tới, Đảng ủy và Lãnh đạo VIBM cùng toàn thể CBVC cùng quyết tâm thực hiện kế hoạch năm 2019 với 06 mục tiêu chính: đẩy mạnh công tác nghiên cứu KHCN cả về chất và lượng; đẩy mạnh hoạt động dịch vụ KHCN, nâng cao thu nhập của CBVC; rà soát, ban hành bổ sung các quy chế nội bộ; nâng cao năng lực đội ngũ CBVC; chủ động hợp tác quốc tế; tăng cường đầy tư phát triển VIBM.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đã khẳng định vai trò của VIBM trong việc phát triển ngành VLXD – một trong số những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Đồng thời, Thứ trưởng cũng đánh giá cao những đóng góp của VIBM về công tác phục vụ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, xây dựng Tiêu chuẩn và Quy chuẩn. Trong năm 2019 tới, Thứ trưởng mong muốn VIBM sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của VIBM và mở rộng hơn nữa hoạt động của VIBM trong các lĩnh vực khác như hữu cơ, gốm sứ, chịu lửa,… góp phần thúc đẩy nền sản xuất VLXD của nước nhà đạt được những bước tiến xa.

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở ngành Xây dựng, bà Trương Thị Thu Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Xây dựng trao cờ thi đua của Công đoàn Xây dựng Việt Nam năm 2018 cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu. Đây là món quà tinh thần ý nghĩa khích lệ, động viên rất lớn cho toàn thể VIBM cũng như các cá nhân, đơn vị tiêu biểu có thành tích, nỗ lực và cố gắng cao trong suốt một năm qua.

Có thể nói trong năm 2018, VIBM đã có những bước phát triển rõ rệt và toàn diện trong mọi lĩnh vực, có những đóng góp tích cực cho nền kinh tế và xây dựng của nước nhà. Trong năm tới, VIBM sẽ tiếp tục cố gắng và chủ động hơn nữa trong mọi công tác và hoạt động, là cơ sở để VIBM tăng cường hội nhập và khẳng định vị thế của VIBM tại thị trường Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


Toàn cảnh Hội nghị


TS. Lê Trung Thành - Viện trưởng VIBM phát biểu tại Hội nghị



Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh trao tặng bằng khen của Bộ trưởng
​và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở ngành Xây dựng cho các đơn vị chuyên môn và các nhân tiêu biểu




Trung tâm Thông tin

Tags: Hội nghị

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả