VIBM: Tập huấn công tác Phòng cháy, chữa cháy

Ngày 24/12/2018 01:02
Chiều ngày 21/12/2018, Viện vật liệu xây dựng (VIBM) đã phối hợp với trung tâm nghiên cứu Ứng dụng và đào tạo tập huấn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) thuộc cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn phổ biến công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho các cán bộ viên chức (CBCV) tại VIBM.

Nhằm giúp các CBVC ý thức được tầm quan trọng của công tác PCCC và nâng cao kỹ năng sử dụng thành thạo các phương tiện và dụng cụ chữa cháy hiện có, sẵn sàng ứng cứu và xử lý kịp thời khi có cháy, nổ xảy ra để đề phòng cũng như chủ động trong việc PCCC, hàng năm VIBM đều tổ chức cho các CBVC buổi tập huấn về PCCC. Tham dự buổi tập huấn năm nay có sự tham gia của toàn thể CBVC và đại diện lãnh đạo VIBM.

Trong buổi tập huấn, chuyên gia của trung tâm nghiên cứu Ứng dụng và đào tạo tập huấn PCCC đã giới thiệu phổ biến những kiến thức cơ bản về các biện pháp phòng cháy; công tác tự kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở; giới thiệu các tinh huống dẫn đến mất an toàn cháy nổ, hướng dẫn cách xử lý tình huống và thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra; khuyến cáo các nguy cơ mất an toàn về cháy, nổ nhất là trong sử dụng điện, các thiết bị sinh nhiệt, các vật liệu dễ cháy; giới thiệu về tính năng, tác dụng và hướng dẫn các thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay. Sau khi học lý thuyết, các CBVC đã tiếp tục được tham gia giờ học thực hành về cách xử lý khi có sự cố xảy ra, các kỹ năng thoát hiểm, đặc biệt tại chung cư cao tầng với thiết kế lồng giam.

Đợt tập huấn này không chỉ trang bị cho CBVC VIBM các kiến thức, kỹ năng cần thiết, đồng thời nâng cao ý thức về công tác PCCC mà còn có ý nghĩa góp phần vào việc hạn chế tối đa các vụ cháy nổ có thể xảy ra, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho VIBM và CBVC.

Một số hình ảnh ghi được tại buổi tập huấn:

Trung tâm Thông tin

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả