Hội thảo Khoa học công nghệ, thiết bị và vật liệu sử dụng cho xử lý nước

Ngày 24/12/2018 10:49
Ngày 13/12/2018, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) tổ chức hội thảo “Khoa học công nghệ, thiết bị và vật liệu sử dụng cho xử lý nước” tại khách sạn InterContinental Hanoi – Landmark72 Keangnam Hanoi Landmark Tower.

Tham dự hội thảo có đại diện của Bộ xây dựng, Bộ khoa học công nghệ, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Duy Tân, Công ty TNHH phát triển Thiên Hồng Ân, Công ty CP Tân Sơn và Hội vật liệu xây dựng.

Để cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, hàng loạt dự án cấp nước sạch đang được thực hiện khắp mọi nơi trên toàn đất nước, từ đô thị tới những vùng sâu xa. Trong quá trình đó, Việt Nam đã và đang nhận được sự hỗ trợ quý giá về tài chính từ các tổ chức quốc tế (Ngân hàng thế giới – World Bank, ngân hàng phát triển Châu Á – Asen Development Bank,…) để thực hiện các chương trình cung cấp nước sạch đạt tiêu chuẩn cho người dân. Dù vậy chất lượng nước sạch không chỉ phụ thuộc vào tài chính của các dự án, mà còn phụ thuộc vào các giải pháp Khoa học – Kỹ thuật mà các dự sẽ án áp dụng. Nhằm cung cấp thông tin Khoa học – Kỹ thuật mới và thực trạng các vấn đề liên quan đến quá trình xử lý nước ở Việt Nam và trên Thế giới, với mong muốn các giải pháp Khoa học – Kỹ Thuật sử dụng cho các chương trình nước sạch sắp tới ở Việt Nam đạt được hiệu quả tốt nhất, hội thảo “Khoa học công nghệ, thiết bị và vật liệu sử dụng cho xử lý nước” được tuyên bố khai mạc – TS. Lê Trung Thành – Viện trưởng VIBM – Bộ xây dựng phát biểu mở đầu buổi hội thảo.

Tiếp sau lời khai mạc là hiện trạng về công nghệ và vật liệu lọc sử dụng trong xử lý nước cấp sinh hoạt tại Việt Nam và trên thế giới đã được PGS.TS. Trần Thanh Sơn – Trường Đại học Kiến trúc Hà nội trình bày, Tham luận của PGS.TS. Trần Thanh Sơn đã cho chúng ta thấy nhiều vấn bất cập của công nghệ xử lý nước cấp độ thị của Việt Nam hiện nay so với thế giới.

Hai báo cáo khoa học: “Cơ chế loại bỏ Asen và Amoni trong nguồn nước ô nhiễm bằng vật liệu hấp phụ” và “Công nghệ chế tạo vật liệu lọc nước sinh hoạt trên cơ sở diatomi và vỏ trấu” đã được TS. Trần Nguyên Hải – Đại học Duy Tân và TS. Lưu Thị Hồng – Phó Viện trưởng VIBM trình bày trong bài thuyết trình tại Hội thảo.

Tiếp đó, ông Trần Văn Nam – Công ty TNNH phát triển Thiên Hồng Ân đã cung cấp cho Hội thảo thông tin về  “Các vật liệu lọc trên thị trường Việt Nam và xu hướng nghiên cứu, phát triển vật liệu mới trong ứng dụng xử lý nước cấp và nước thải”. Kết thúc phần tham luận, ông Phạm Văn Tân – GĐ công ty CP Tân sơn đã báo cáo với Hội thảo một thực tế về “Hiện trạng công nghệ và vật liệu lọc sử dụng trong xử lý nước cấp sinh hoạt tại nhà máy nước Tiên Lãng – Hải Phòng”.

Hội thảo “Khoa học công nghệ, thiết bị và vật liệu sử dụng cho xử lý nước” do VIBM tổ chức đã thành công tốt đẹp với  những thông tin hữu ích và thảo luận tại Hội thảo về Khoa học – Kỹ thuật thực trạng xử lý nước sạch ở Việt Nam và trên Thế giới. Hy vọng rằng, các chương trình cung cấp nước sạch trong tương lai ở Việt Nam sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất, cung cấp nước sạch đến với mọi người dân ở khắp nơi trên Tổ quốc.

Trung tâm Thông tin

Tags: Hội thảo

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả