Hội thảo Phát thải khí nhà kính trong sản xuất vật liệu xây dựng

Ngày 20/12/2018 05:28
Sáng ngày 13/12/2018 tại khách sạn InterContinental Hanoi – Landmark 72 Keangnam Hanoi Landmark Tower, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) phối hợp cùng Vụ Khoa học công nghệ và Môi (KHCN&MT) trường – Bộ Xây dựng tổ chức buổi hội thảo “Phát thải khí nhà kính trong sản xuất vật liệu xây dựng”.

Chưa có ảnh

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Văn Huynh – Phó Viện trưởng VIBM cùng các đại diện của Vụ KHCN&MT– Bộ Xây dựng, Cục Biến đổi khí hậu (BĐKH) – Bộ Tài nguyên và Môi trường (BTNMT), Tổng công ty Xi măng Việt Nam, Vietnam Low Emission energy Programvà các bên liên quan.

Khai mạc hội thảo ông Nguyễn Văn Huynh đề cập nhấn mạnh đến sự biến đổi khí hậu do hiệu ứng nhà kính tại Việt Nam. Đứng trước hiện trạng môi trường ngày càng ô nhiễm do các ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam, ông Lý Quang Huy đại điện Cục BĐKH – BTNMT đã đưa ra tham luận: “Các chính sách về BĐKH và khí nhà kính”. Liên quan đến ngành xi măng ông Nguyễn Hoàng Linh đã “Giới thiệu về các kết quả đạt được của dự án MRV ngành xi măng” – Tổng công ty Xi măng Việt Nam. Trên cơ sở những nghiên cứu và thí nghiệm chuyên sâu nhóm dự án của VIBM đã báo cáo trong hội thảo về “Dữ liệu đầu vào và kết quả tính toán phát thải khí nhà kính ngành VLXD” do bà Cao Thị Tú Mai - Trung tâm Thiết bị, môi trường và an toàn lao động – VIBM thuyết trình.

Tiếp tục buổi hội thảo đại diện của  dự án Vietnam Low Emission energy Program bà Nguyễn Thanh Mai đã giới thiệu với hội thảo kế hoạch chương trình năng lượng phát thải thấp Việt Nam. Hướng dẫn về IPCC 2006 đối với phát thải và một số kết quả tính toán kiểm kê khí nhà kính của ngành xi măng hiện nay. Trong tham luận ngắn nhóm dự án đã đưa ra được các biện pháp quản lý và giảm phát thải khí nhà kính ngành sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD), các qui định về quản lý khí nhà kính, kiểm kê khí nhà kính hiện có trong ngành VLXD nói riêng hay và tại Việt nam nói chung.

Buổi hội thảo kết thúc với nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia tham dự và các trao đổi giải đáp được nhóm dự án thực hiện trên cơ sở những nghiên cứu và thí nghiệm xác thực của mình. Hội thảo “Phát thải khí nhà kính trong sản xuất vật liệu xây dựng” đã mang lại nhiều thông tin hữu ích và tín hiệu khả quan trong việc chống lại sự ô nhiễm môi trường tại Việt Nam. Hy vọng trong tương lai, nhiều buổi hội thảo trong lĩnh vực này sẽ được tổ chức nhằm nỗ lực cải thiện tình trạng môi trường hiện đang xuống cấp trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Một số hình ảnh tại hội thảo:





Trung tâm Thông tin

Tags: Hội thảo

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả