Đại hội Công đoàn VIBM lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018-2022

Ngày 15/12/2018 08:22
Ngày 14/12/2018, Đại hội Công đoàn Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) nhiệm kỳ XIX (2018-2022) được tổ chức tại trụ sở chính của VIBM. Đây là thời điểm cả nước đang đón nhận nhiều sự kiện quan trọng, là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và kế hoạch phát triển kinh tế xx hội 5 năm 2016-2021, và là năm thứ 2 thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng lần thứ VII (nhiệm kỳ 2016-2021).

Chưa có ảnh

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Diệp Thị Thu Huyền – Chủ tịch Công đoàn (CTCĐ) cơ quan Bộ Xây dựng; đ/c Nguyễn Huy Quang – CTCĐ Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, Thiết bị và Kiểm định xây dựng (CONINCO); đ/c Vũ Ngọc Tuấn – CTCĐ Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn (VIUP); Nguyễn Tiến Hùng – CTCĐ Công ty cổ phần tư vấn xây dựng công trình VLXD (CCBM); đ/c Trịnh Đức Lương – CTCĐ Viện Kinh tế Xây dựng; Ban Lãnh đạo, Ban chấp hành  Công đoàn và đại diện đoàn viên công đoàn các đơn vị.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Hồng Phong – Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn Bộ Xây dựng, Chủ tịch công đoàn VIBM đã báo cáo kết quả hoạt động của công đoàn trong suốt nhiệm kỳ 5 năm (2013-2018).

Trong những năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy VIBM, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng, Công đoàn VIBM đã tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn VIBM nhiệm kỳ XVIII (2013-2018) với các nội dung, hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, đổi mới và hướng về cơ sở. Công đoàn đã đi đầu trong việc tổ chức các phong trào hoạt động, thi đua yêu nước, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Vị thế của tổ chức Công đoàn VIBM được nâng lên rõ rệt và đã được các cấp Lãnh đạo ghi nhận, trao tặng nhiều danh hiệu và cờ thi đua tiêu biểu.

Bên cạnh nhiệm vụ tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, Công đoàn cơ sở VIBM cũng đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm từ quá trình tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII; đồng thời xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 - 2022 để tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần tích cực trong các hoạt động phát triển của VIBM.

Thay mặt Ban Lãnh đạo VIBM, TS. Lê Trung Thành – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VIBM ghi nhận những nỗ lực và đóng góp tích cực của toàn thể đoàn viên công đoàn VIBM, đã kế thừa và  phát huy tinh thần truyền thống 60 năm ngành Xây dựng nói chung và 49 năm hình thành và phát triển VIBM nói riêng. Nhiệm kỳ vừa qua, BCH Công đoàn cùng với Đảng ủy và chính quyền VIBM xây dựng được đội ngũ cán bộ, công đoàn viên có năng lực tốt, tư tưởng chính trị vững vàng.

Viện trưởng nhấn mạnh, trong thời gian tới, đoàn viên công đoàn VIBM cần tập trung hơn nữa trong công tác nâng cao năng lực cán bộ, xác định nguồn nhân lực chất lượng là sức mạnh nội tại, là thương hiệu của VIBM. Viện trưởng hy vọng rằng Đại hội bầu ra được đội ngũ BCH Công đoàn mới năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Diệp Thị Thu Huyền – Chủ tịch CĐ Cơ quan Bộ Xây dựng cho biết,  nhờ sự chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện mọi mặt của Lãnh đạo và Đảng ủy VIBM, CĐ VIBM đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thể hiện cụ thể trong báo cáo của Đại hội. Phương thức hoạt động của công đoàn có nhiều đổi mới, gắn liền với quyền lợi của cán bộ, đoàn viên, mọi hoạt động luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Các phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tiếp theo cũng được đề ra các chỉ tiêu toàn diện và chi tiết. Những kết quả to lớn mà đoàn viên Công đoàn VIBM đạt được trong nhiệm kỳ qua đã góp phần tạo nên sự phát triển toàn diện của đơn vị và cũng là cơ sở để khẳng định vai trò của Công đoàn VIBM với các tổ chức công đoàn trong Bộ xây dựng.

Phát huy dân chủ, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa XVIII, nhiệm kỳ 2018 - 2022 gồm 7 đồng chí có năng lực và giàu nhiệt huyết để lãnh đạo Công đoàn VIBM thực hiện thành công phương hướng, nhiệm vụ đề ra. 

Đại hội Công đoàn VIBM nhiệm kỳ 2018-2022 đã thành công tốt đẹp, mở ra một nhiệm kỳ mới với những mục tiêu và thách thức mới. Với sự quan tâm sâu sát của Đảng uỷ, Lãnh đạo đơn vị cùng sự ủng hộ và đồng hành, cổ vũ mạnh mẽ của Công đoàn Bộ Xây dựng, với quyết tâm giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ 2018-2022 Công đoàn VIBM cùng thể hiện quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập VIBM (04/11/1969 – 04/11/2019).

Một số hình ảnh tại Đại Hội:






Trung tâm Thông tin

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả