VIBM làm việc cùng J-CHIF về tiêu chuẩn vật liệu xây dựng

Ngày 20/11/2018 12:14
Ngày 19/11/2015, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã có buổi làm việc với Hiệp hội Công nghiệp thiết bị nhà ở và Vật liệu xây dựng (VLXD) Nhật Bản (J-CHIF – Japan Construction Materials & Housing Equipment Industries Federation) để cùng thảo luận về các vấn đề liên quan tới việc xây dựng tiêu chuẩn đánh giá một số VLXD.

Chưa có ảnh

Tham dự buổi làm việc, về phía VIBM có Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Huynh, cùng các nghiên cứu viên của Trung tâm Thiết bị, Môi trường và An toàn lao động, Trung tâm Gốm sứ - Thuỷ tinh, Trung tâm Thông tin – Tiêu chuẩn – Hợp tác Quốc tế.  

Trong buổi thảo luận, hai chuyên gia J-CHIF đã giới thiệu các Dự thảo tiêu chuẩn mới của Nhật bản JIS  A4706 – Tính năng cửa sổ, JIS A4702 – Tính năng cửa đi với một số các yêu cầu kỹ thuật về Độ bền gió, Độ kín nước, Độ kín không khí, Tính năng cách nhiệt và các tính năng khác và các phương pháp thử nghiệm, tính kết quả thử nghiệm tương ứng. Ngoài ra, các chuyên gia Nhật cũng trình bày phương pháp đánh giá tính năng nhiệt của kính đơn lớp và đa lớp theo  JIS R 3106 tương đương ISO 9050 theo các Chương trình phần mềm tính tương ứng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia của J-CHIF cũng giới thiệu Khuyến cáo lựa chọn VLXD cho Nhà tiết kiệm năng lượng (bao gồm: vật liệu cách nhiệt, vật liệu mái, vật liệu bao che, vật liệu sàn, vật liệu nền trong và ngoài nhà) tại các vùng khí hậu khác nhau.

Trong thời gian tới, các chuyên gia Nhật Bản sẽ trực tiếp hướng dẫn các kỹ thuật viên của VIBM thực hành đo và kiểm tra một số các tính năng nhiệt của sản phẩm kính tại VIBM sử dụng thiết bị nhập khẩu từ Nhật Bản cũng như sử dụng phần mềm Wineye trong việc tính toán hệ số truyền nhiệt của khung cửa, các tính năng nhiệt của cửa sổ.

Buổi làm việc giữa hai bên cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho VIBM trong quá trình xây dựng các tiêu chuẩn cho VLXD, đặc biệt là các tiêu chí tiết kiệm năng lượng của VLXD, đồng thời cũng là cơ hội để tăng cường hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản.


Trung tâm Thông tin

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả