Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa VIBM và CBMA

Ngày 19/11/2018 02:31
Ngày 08/11/2018, trong chuyến công tác tại Viện Hàn lâm Vật liệu xây dựng Trung Quốc (CBMA), TS. Lê Trung Thành – Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã ký kết BIên bản ghi nhớ (MOU) với GS.Yan Bilan – Phó chủ tịch CBMA liên quan tới việc tăng cường hợp tác giữa hai bên.

Chưa có ảnh

VIBM và CBMA đã  bắt đầu đặt nền móng cho sự hợp tác giữa hai bên từ gần 20 năm trước, với trọng tâm là các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực vật liệu xây dựng (VLXD). Trải qua thời gian đó, hai bên đã thực hiện hợp tác nghiên cứu khoa học và công nghệ (KHCN) trong lĩnh vực sản xuất và ứng dụng xi măng, sản phẩm chịu lửa, lớp phủ, sử dụng tài nguyên trong sản xuất VLXD và vật liệu cách nhiệt tường ngoài. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu viên của VIBM đã tham gia các lớp tập huấn do CBMA tổ chức để tăng cường và giao lưu năng lực nghiên cứu khoa học giữa hai bên.

Để tăng cường và thắt chặt hợp tác giữa hai bên sâu rộng hơn về mọi mặt, vào sáng ngày 08/11/2018, VIBM và CBMA đã có buổi ký MOU – thỏa thuận hợp tác lâu dài và thân thiện. Theo đó, hai bên cam kết cùng nhau cung cấp thông tin về việc phát triển VLXD của mỗi nước cũng như trên toàn thế giới, chia sẻ kinh nghiệm làm việc với các doanh nghiệp để áp dụng kết quả nghiên cứu KHCN vào sản xuất và là cầu nối cho mỗi bên trong việc phát triển hợp tác với bên thứ ba tại mỗi quốc gia. CBMA sẽ hỗ trợ VIBM trong việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho công tác nghiên cứu, chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển tổ chức khoa học – công nghệ. VIBM và CBMA sẽ thông tin và hỗ trợ lẫn nhau để tham gia và thuyết trình trong các hội nghị, hội thảo khoa học mà hai bên tổ chức, cũng như công bố các kết quả nghiên cứu trên tạp chí khoa học mà hai bên xuất bản.

CBMA là một trong các tổ chức khoa học – công nghệ đầu tiên trong lĩnh vực VLXD của Trung Quốc. Hiện nay, CBMA đã tích hợp 12 viện nghiên cứu và thiết kế thành tập đoàn nghiên cứu, phát triển và thiết kế toàn diện và lớn nhất Trung Quốc với hơn 3000 nhà nghiên cứu khoa học, hoạt động trong các lĩnh vực xi măng, bê tông, vật liệu xây, thủy tinh, gốm sứ, vật liệu chịu lửa và vật liệu mới. Tính đến nay, CBMA đã hoàn thành hơn 3200 dự án nghiên cứu cấp quốc gia và cấp Bộ và đồng thời cũng đã xây dựng và sửa đổi hơn 1200 tiêu chuẩn Quốc gia và tiêu chuẩn ngành. Những thành tựu này đã góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của nền kinh tế quốc dân của Trung Quốc. CBMA đã nhận nhiều giải thưởng cao quý được Chính phủ Trung Quốc công nhận gồm hơn 150 giải thưởng Quốc gia.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác lần này đã khẳng định mối quan hệ, hợp tác lâu dài giữa hai Viện nghiên cứu đầu ngành về VLXD của Việt Nam và Trung Quốc, mở ra nhiều cơ hội và hoạt đông hợp tác ngày càng hiệu quả giữa hai bên trong lĩnh vực VLXD, trong bối cảnh hai nước đang và sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển ngành Xây dựng và tăng cường hội nhập quốc tế sâu rộng trong thời gian tới.  

Trung tâm Thông tin

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả