VIBM làm việc với Đoàn công tác của HINODE --- Nhật Bản về dự thảo tiêu chuẩn nắp hố ga dùng trong hệ thống thoát nước

Ngày 13/11/2018 10:51
Ngày 13/11/2018, tại Viện vật liệu xây dựng (VIBM), các chuyên gia của VIBM đã làm việc với các chuyên gia HINODE – Nhật Bản về xây dựng tiêu chuẩn cho nắp hố ga dùng trong hệ thống thoát nước.

Chưa có ảnh

Để đáp ứng yêu cầu liên quan đến tình hình biến đổi khí hậu trong những năm gần đây và yêu cầu nâng cao tính an toàn cho xã hội, tiêu chuẩn được tiến hành sửa đổi nhằm điều chỉnh lại chủng loại cũng như tính năng của nắp hố ga.

Khi lắp đặt mới hoặc thay thế nắp hố ga, việc lựa chọn chủng loại nắp hố ga phù hợp với yêu cầu của mỗi một môi trường lắp đặt khác nhau là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo tính an toàn và độ bền. Nắp hố ga được sản xuất từ gang cầu graphite có nhiều chủng loại mang các tính năng có thể đáp ứng được các yêu cầu đặc thù cũng như môi trường lắp đặt đa dạng, nên sử dụng tách biệt tương ứng với mỗi một môi trường lắp đặt.

Trong buổi làm việc, VIBM và HINODE đã đưa ra nhiều ý kiến chuyên môn, đóng góp vào đề án xây dựng tiêu chuẩn nắp hố ga dùng trong hệ thống thoát nước.

Phạm vi áp dụng của tiêu chuẩn qui định về nắp và khung hố ga có đường kính trong khung 600mm. Tiêu chuẩn đề cập hai loại nắp hố ga chính là nắp hố ga bằng gang cầu graphite và nắp hố ga bằng gang xám với các tính năng như: tính chống bập bênh nắp, đóng mở nắp, phòng ngừa lệch nắp, phòng kẻ gian mở nắp, tính năng xả áp và kháng áp lực đẩy của nắp, phòng ngừa rơi ngã.

Tiếp theo là các phương pháp kiểm tra thử nghiệm tương ứng các tính năng và các phụ lục.

Buổi thảo luận diễn ra trong không khí hợp tác cởi mở, đề cập các vấn đề chuyên sâu. Hai bên sẽ tiếp tục có những buổi thảo luận góp ý về các dự thảo tiêu chuẩn khác trong thời gian tới.

Trung tâm Thông tin

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?



OK  Kết quả