VIBM tổ chức đoàn công tác tại Trung Quốc trong lĩnh vực vật liệu xây dựng

Ngày 10/11/2018 12:53
Từ ngày 05 – 13/11/2018, đoàn công tác của Viện Vật liệu xây dựng (VIBM), Vụ Vật liệu xây dựng và Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt nam (VICEM) đang có chuyến công tác tại Trung Quốc để trao đổi và làm việc với các viện nghiên cứu, hiệp hội và các doanh nghiệp của Trung Quốc trong lĩnh vực công nghiệp vật liệu xây dựng (VLXD) nói chung và xi măng nói riêng.

Chưa có ảnh

Lễ ký MOU VIBM-CBMA

Ngày 6/11/2018, đoàn đã có buổi làm việc với Viện nghiên cứu - thiết kế xi măng Thiên Tân và Nhà máy tấm lợp TangShan DongHeng Building Materials Co.,Ltd. chuyên sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm tấm lợp sử dụng xi măng và sợi. Tại mỗi đơn vị, đoàn đã tìm hiểu thông tin, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động nghiên cứu, tư vấn, thiết kế mới nhất, cũng như các dịch vụ kỹ thuật khác của Viện tư vấn, thiết kế xi măng Thiên Tân; tình hình sản xuất, kinh doanh các loại hình sản phẩm tấm lợp sử dụng xi măng của nhà máy sản xuất tấm lợp.

Ngày 7/11/2018, đoàn tiếp tục làm việc với Sinoma international engineering co. ltd. tại trụ sở chính của doanh nghiệp này. Đây là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, chế tạo thiết bị, và thực hiện các dịch vụ kỹ thuật khác trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất VLXD. Tại đây, cả hai bên đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật những thông tin mới nhất mà hai bên quan tâm, đồng thời gợi mở hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực nòng cốt phục vụ công tác tư vấn, thiết kế các dây chuyền sản xuất xi măng. Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến làm việc với hiệp hội xi măng Trung Quốc. Nhiều thông tin về hiệp hội, tình hình sản xuất và chính sách của Trung Quốc và Việt Nam về công nghiệp xi măng đã được hai bên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm.

Ngày 8/11/2018, tại Viện Hàn lâm VLXD Trung Quốc, hai bên đã cùng nhau trao đổi thông tin và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình trong công tác phát triển mô hình tổ chức, nghiên cứu khoa học công nghệ (KHCN), triển khai các hoạt động dịch vụ kỹ thuật vào thực tiễn. Hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tiếp tục sự hợp tác gắn bó, lâu dài hơn 10 năm qua và tăng cường sự hợp tác trong thời gian tới. Đồng thời, cả hai bên cũng nhất trí sẽ sớm đón đoàn công tác của Viện hàn lâm VLXD Trung Quốc CBMA tới thăm VIBM trong thời gian sớm, nhằm thúc đẩy triển khai hoạt động trong các lĩnh vực VLXD. Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn đã làm việc với công ty Beijing Triumph International Engineering Co., Ltd. (BTIEC), một doanh nghiệp mà Viện Hàn lâm VLXD Trung quốc đóng góp 50% vốn cổ phần. BTIEC cũng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc thực hiện các dự án trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, xây dựng,… các dây chuyền sản xuất xi măng với địa bàn hoạt động tại hàng chục quốc gia trên thế giới tại châu Á, châu Phi, châu Âu,… trong đó, các dự án hiện tập trung chủ yếu ở khu vực các nước Đông Âu. Hai bên đã nhất trí sẽ cùng hợp tác, hỗ trợ nhau trong các dự án mà hai bên sẽ triển khai trong tương lai.

Trong các ngày tiếp theo, đoàn công tác sẽ trực tiếp đến làm việc tại các nhà máy sản xuất xi măng, kính và tấm thạch cao thuộc Tập đoàn VLXD quốc gia Trung quốc (CNBM).

Một số hình ảnh về các hoạt động của đoàn công tác

Viện nghiên cứu - thiết kế xi măng Thiên Tân, ngày 6/11/2018:


Nhà máy tấm lợp TangShan DongHeng Building Materials Co.,Ltd., ngày 6/11/2018:






Sonima international engineering co. ltd., ngày 7/11/2018:





Viện Hàn lâm VLXD Trung Quốc, ngày 8/11/2018: 





Trung tâm Thông tin

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả