Hội nghị Khoa học công nghệ Viện vật liệu xây dựng 2018

Ngày 02/11/2018 05:17
Nhân kỷ niệm 49 năm thành lập Viện Vật liệu xây dựng (1969 – 2018), ngày 02/11/2018, Viện Vật liệu Xây dựng (VIBM) đã tổ chức Hội nghị khoa học công nghệ (KHCN) tại trụ sở chính - 235 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chưa có ảnh

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của TS. Hoàng Hữu Tân – Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng, TS. Nguyễn Đại Minh – Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ xây dựng cùng đại diện của các Hội, Hiệp hội, giảng viên của các trường đại học tại Hà Nội (Đại học Xây dựng, Đại học Kiến trúc, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Bách khoa), các doanh nghiệp trong và ngoài nước về lĩnh vực xây dựng và toàn thể các cán bộ, viên chức (CBVC) của VIBM.


Viện trưởng Lê Trung Thành phát biểu tại Hội nghị KHCN VIBM 2018

Phát biểu tổng kết công tác nghiên cứu KHCN của VIBM trong giai đoạn 2016 – 2018 tại hội nghị, TS. Lê Trung Thành – Viện trưởng VIBM cho biết các hoạt động nghiên cứu KHCN của VIBM trong giai đoạn này được triển khai sâu rộng theo nhiều lĩnh vực khác nhau, được ứng dụng trong thực tế sản xuất, bám sát nội dung và lộ trình của Chiến lược phát triển VIBM đến năm 2025, góp phần quan trọng vào sự phát triển KHCN của ngành vật liêu xây dựng (VLXD) trong nước, phục vụ tốt và kịp thời công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực VLXD của Bộ Xây dựng.

Các nghiên cứu khoa học phát triển ngành VLXD giai đoạn 2016 – 2018 của VIBM đã có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng, chất lượng, loại hình và quy mô. Riêng trong năm 2018, VIBM thực hiện 02 nhiệm vụ cấp Nhà nước và 27 đề tài cấp Bộ. Ngoài ra, VIBM còn tích cực tham gia vào nghiên cứu và hợp tác quốc tế, tổ chức các Hội thảo quốc tế với các chuyên đề như “Ứng dụng xỉ gang/thép trong ngành công nghiệp xây dựng vì sự phát triển bền vững”; “Hướng dẫn thực hành khảo sát, sửa chữa và gia cường kết cấu bê tông”;…

Xác định rõ mục tiêu “Phát triển VIBM thành một viện nghiên cứu KHCN đầu ngành về VLXD, kỹ thuật hạ tầng, cơ khí xây dựng và môi trường của Việt Nam và có uy tín trong khu vực ASEAN, có đội ngũ chuyên gia giỏi về nghiên cứu KHCN, đào tạo và dịch vụ kỹ thuật”, Viện trưởng Lê Trung Thành cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, VIBM sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả và hoàn thành đúng tiến độ các đề tài, dự án KHCN đang thực hiện, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp và hội nhập quốc tế theo chiều sâu.

Tại Hội nghị, các nghiên cứu viên của VIBM cũng trình bày các báo cáo tham luận về việc nghiên cứu phát triển và cải thiện VLXD cũng như việc xây dựng các tiêu chí đánh giá xanh cho VLXD phục vụ cho quản lý của Nhà nước. Ngoài ra, các công trình KHCN khác cũng được đăng đầy đủ trong Tuyển tập các báo cáo khoa học của Hội nghị. Bên cạnh các bài tham luận nghiên cứu của các cán bộ VIBM, hội nghị còn có hai bài tham luận của hai công ty lớn trong việc sản xuất VLXD: TS. Ikeno – Công ty Vật liệu Taiheo cement giới thiệu về Thiết bị cầm tay Salinometer đo nhanh hàm lượng ion Cl cho bê tông tươi – Quantab và chuyên gia Nguyễn Chí Dũng – Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ Châu Âu giới thiệu về Gạch nhẹ bê tông – Công nghệ ép tĩnh hai chiều đơn động.

Hội nghị KHCN VIBM 2018 là sự kiện đánh dấu 49 năm thành lập VIBM và là diễn đàn cung cấp thông tin mới nhất về KHCN phục vụ cho việc quản lý của Nhà nước và hoạt động của các Doanh nghiệp trong lĩnh vực VLXD. Đồng thời, Hội nghị cũng là lời tri ân của VIBM gửi tới các doanh nghiệp luôn tin tưởng và đồng hành cùng VIBM trong suốt thời gian qua.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:




TS. Ikeno – Công ty Vật liệu Taiheo cement giới thiệu về Thiết bị cầm tay Salinometer đo nhanh hàm lượng ion Cl
cho bê tông tươi – Quantab



Sản phẩm của Công ty Zenith International Vietnam trưng bày tại Hội nghị KHCN VIBM 2018


Toàn cảnh Hội nghị

Trung tâm Thông tin

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả