VIBM làm việc với Hiệp hội Công nghiệp thiết bị nhà ở và Vật liệu xây dựng Nhật Bản

Ngày 27/08/2018 03:08
Ngày 24/08/2018, tại Viện Vật liệu Xây dựng (VIBM), VIBM đã có buổi thảo luận với Hiệp hội Công nghiệp thiết bị nhà ở và VLXD Nhật Bản (J-CHIF) về sơn phản xạ ánh sáng mặt trời và tính năng nhiệt của cửa sổ. Đây là hoạt động thường niên giữa hai bên nhằm trao đổi thông tin mới về VLXD đồng thời tìm kiếm những cơ hội hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản.

Chưa có ảnh

Tham dự buổi làm việc, về phía Việt Nam có Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Huynh, cùng các cán bộ của Trung tâm Vật liệu hữu cơ và Hóa phẩm xây dựng, Trung tâm Thiết bị, Môi trường và An toàn lao động, Trung tâm Thông tin – Tiêu chuẩn – Hợp tác Quốc tế; phía Nhật Bản có ông Toichi Nakazawa – Trưởng ban hợp tác quốc tế của J-CHIF, đại diện của tập đoàn LIXIL và Hiệp hội Sơn phủ Nhật Bản.

Ông Hiroyuki Ishizumi – đại diện của Hiệp hội Sơn phủ Nhật Bản đã giới thiệu tiêu chuẩn JIS K5602 (xác đinh hệ số phản xạ ánh sáng mặt trời của màng sơn) hiện đang được áp dụng tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, ông cũng trình bày tóm tắt kết quả đánh giá khả năng chống chịu thời tiết bằng kiểm tra phơi mẫu đối với các loại sơn phản xạ ánh sáng mặt trời trong điều kiện thực tế ở Việt Nam. Kết quả của  nghiên cứu này có ý nghĩa khoa học và thực tiễn đối với các nhà khoa học Việt Nam trong việc xây dựng phương pháp thử và đánh giá độ bền thời tiết của sơn phản xạ ánh sáng mặt trời.

Đối với vấn đề tính năng nhiệt của cửa sổ, ông Osamu Ogawa - đại diện của tập đoàn LIXIL đã trình bày những tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (JIS), so sánh JIS với các tiêu chuẩn hiện nay trên thế giới và những phương pháp đánh giá tính năng nhiệt dành cho cửa sổ. Đồng thời, ông cũng giới thiệu và giải thích rõ hơn về phần mềm tính toán WindEye đang được áp dụng rất phổ biến tại Nhật Bản. Thông qua những thông tin này, Việt Nam có thể học tập và áp dụng những tiến bộ khoa học cộng nghệ của Nhật Bản vào việc xây dựng một giao diện cho chương trình tính toán, đánh giá các tính năng nhiệt cho cửa sổ một cách chính xác, thuận tiện và dễ dàng sử dụng tương tự như WindEye. 

Buổi làm việc giữa VIBM và J-CHIF đã thu được các kết quả quan trọng trong việc xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn về lĩnh vực sơn phản xạ ánh sáng mặt trời và tính năng nhiệt của cửa sổ.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:



Trung tâm Thông tin

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?



OK  Kết quả