Xây dựng nhà bằng vật liệu tái chế? Đó là điều có thể!

Ngày 18/07/2018 03:59
Trong lĩnh vực nhà ở, phương pháp xây dựng sinh thái không còn là mốt nhất thời mà giờ ngày càng trở nên cần thiết. Vì vậy, để xây dựng nhà ở thân thiện với môi trường hơn, những kỹ thuật xây dựng thay thế phát triển mạnh, giống như việc sử dụng vật liệu tái chế.

Chưa có ảnh

Gỗ, cát, sỏi kim loại tái chế, những vật liệu này đang làm ngôi nhà của bạn dần biến đổi.

Khi xây dựng hay cải tạo một ngôi nhà, có thể thậm chí thuận lợi hơn để chọn các mặt hàng tái chế. Cho dù gỗ, cát, sỏi hay ngay cả kim loại và nhiều vật liệu tái chế khác có thể được sử dụng để xây dựng những ngôi nhà thân thiện với môi trường hơn.

1. Gỗ, giải pháp sinh thái 100%

Nói đến xây dựng nhà, gỗ được coi như một vật liệu giá trị và chắc chắn. Vì vậy, sử dụng gỗ tái chế nhiều hơn có lẽ là giải pháp tốt nhất để xây dựng một môi trường sống sinh thái 100%. Do đó, nhiều kiến trúc sư và những nhà sửa chữa nghiệp dư đã lựa chọn gỗ pallet. Ngôi nhà Manifesno, nằm ở Curacavi, Chile, là một ví dụ điển hình, bởi vì ngoài các vật liệu tái chế khác, ngôi nhà còn sử dụng hai loại mái bằng gỗ: một mặt là tấm gỗ từ rừng bền vững và mặt khác là gỗ pallet tái chế. Các pallet gỗ có thể mở cho phép mặt trời thâm nhập vào bên trong nhưng cũng có thể khép lại để bảo vệ ngôi nhà khỏi hơi nóng... Đây thực sự là một ý tưởng rất hữu dụng.


2. Rơm, chất liệu tự nhiên siêu cách nhiệt

Ý tưởng xây dựng một ngôi nhà rơm có thể khiên nhiều người bật cười. Thế nhưng, rơm là một chất liệutái tạo tiết kiệm năng lượng không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà còn tiết kiệm tiền bạc. Có thể được sản xuất tại địa phương, rơm chỉ mang tới những lợi ích chứ không có bất kỳ bất lợi nào. Rơm cho thấy khả năng cách nhiệt hoàn hảo, lưu trữ tối đa CO2, và việc sản xuất rơm đòi hỏi rất ít năng lượng và không tốn công vận chuyển.

3. Cát, sỏi, đá để xây dựng nhà tường bao đất

Khi nói về vật liệu tái chế, chúng ta sẽ không nghĩ ngay đến cát. Sử dụng cát, sỏi hoặc thậm chí đá từ các công trường xây dựng có thể góp phần lớn vào việc xây dựng một ngôi nhà. Và trong những năm gần đây, xu hướng của các nhà tường bao đất đang mở rộng trên toàn thế giới. Để xây dựng nhà tường bao đất người ta đổ đầy các túi cát, đất và các loại gạch đá vụn khác rồi xếp chồng lên nhau. Sau đó, họ lắp đặt những dây thép gai làm khung để đảm bảo độ bám dính giữa các túi. Sau khi lắp ráp, chúng được thêm một lớp phủ để thích nghi theo khí hậu, để cuối cùng tạo ra một ngôi nhà đẹp và vững chắc.

4. Kim loại, cho một ngôi nhà cực kỳ hiện đại

Những người hâm mộ của phong cách đương đại chắc chắn sẽ đánh giá cao việc sử dụng kim loại trong quá trình xây dựng nhà của họ. Tường, khung... Tất cả đều có thể sử dụng kim loại tái chế. Ví dụ tốt nhất của kim loại tái chế có lẽ vẫn là thép của container. Trở thành một hiện tượng thịnh hành, ngôi nhà container được cấu tạo từ các thùng chở hàng kim loạiđược lắp ráp với nhau sẽ tạo thành những khung nền tuyệt vời cho ngôi nhà và thậm chí cho các tòa nhà. Rất dễ để biến đổi, môi trường sống mới này cho thấy những triển vọng phát triển thú vị. Ví dụ, nếu một gia đình dang dần trở nên đông đúc, có thể dễ dàng thêm các container khác để có được không gian bổ sung... Thực sự rất lý tưởng đúng không?


Trung tâm Thông tin (Lược dịch theo Edito)

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?
OK  Kết quả