Hội nghị Khoa học và công nghệ năm 2017

Ngày 17/11/2017 01:56
Ngày 17/11/2017, Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã tổ chức thành công Hội nghị khoa học công nghệ thường niên 2017. Đây là diễn đàn để cán bộ VIBM cũng như các nhà khoa học, các doanh nghiệp trong nước có cơ hội trao đổi, cập nhật và cung cấp thông tin khoa học mới nhất về lĩnh vực vật liệu xây dựng (VLXD) từ các kết quả nghiên cứu vừa được thực hiện trong năm qua.

Chưa có ảnh

PGS.TS. Lương Đức Long - Viện trưởng VIBM phát biểu tại Hội nghị

VIBM vui mừng tiếp đón PGS.TS. Mai Thị Liên Hương – Cục trưởng Cục Hạ tầng - Bộ Xây dựng; Ông Phạm Văn Bắc – Vụ trưởng Vụ VLXD; Ông Nguyễn Quang Cung – Chủ tịch Hội Xi măng Việt Nam; Ông Trần Quang Hào – hàm Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ (KHCN); cùng đông đảo các nhà quản lý, nhà khoa học và các chuyên gia trong lĩnh vực VLXD, các trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và toàn thể cán bộ nghiên cứu của VIBM.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Lương Đức Long – Viện trưởng VIBM cho biết, khoảng 10 năm trở lại đây, cùng với sự phát triển đi lên của nền kinh tế cả nước, ngành VLXD cũng có những bước tăng trưởng mạnh mẽ và đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp xây dựng của Việt Nam. VIBM là một đơn vị KHCN công lập thuộc Bộ Xây dựng có chức năng nhiệm vụ chính là nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển công nghệ VLXD Việt Nam, đồng thời tham mưu cho lãnh đạo Bộ Xây dựng trong công tác quản lý KHCN ngành công nghiệp VLXD toàn quốc. Hàng năm VIBM được giao rất nhiều nhiệm vụ KHCN và thực hiện nhiều dịch vụ khoa học kỹ thuật. Do vậy, Ban lãnh đạo VIBM mong muốn tổ chức Hội nghị KHCN thường niên là cơ hội để nhìn nhận lại các kết quả nghiên cứu đạt được và cũng là dịp các chuyên gia, các nhà quản lý, nhà khoa học lĩnh vực VLXD có cơ hội trao đổi, gợi ý những ý tưởng khoa học mới để cùng nhau chung tay tạo ra các công trình nghiên cứu phục vụ thực tế đời sống xã hội, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp VLXD.

PGS.TS. Lương Đức Long cũng cho biết thêm, đầu tháng 12/2017, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ sẽ tổ chức Hội nghị VLXD toàn quốc, trong đó VIBM được Bộ Xây dựng phân công viết tham luận về các kết quả nghiên cứu khoa học về VLXD trong thời gian gần đây của Việt Nam và những dự báo cho sự phát triển KHCN mới trong ngành VLXD. Qua đó, chúng ta thấy rằng việc nghiên cứu KHCN về VLXD thực sự rất quan trọng, được xã hội quan tâm và đặc biệt là nhận được sự quân tâm của Chính phủ.

Chúng tôi hy vọng rằng qua những cuộc hội thảo KHCN như thế này, ngoài những tham luận KHCN thì cần có những trao đổi về các ý tưởng khoa học mới cũng như gợi ý cho nhau về những vấn đề KHCN của cá nhân, tổ chức tham gia đã hình thành hoặc sẽ có nhu cầu phục vụ cho sự phát triển tiếp theo của VIBM nói riêng cũng như tất cả các cơ quan nghiên cứu khoa học VLXD nói chung. Thay mặt cho lãnh đạo và các nhà khoa học của VIBM, PGS.TS. Lương Đức Long đã gửi lời cảm ơn các Quý vị đã đến dự Hội nghị và xin chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

Với 08 bài báo cáo tiêu biểu, Hội nghị đã giới thiệu những kết quả, kinh nghiệm và thành tích hoạt động phục vụ quản lý Nhà nước, nghiên cứu KHCN của VIBM đã đạt được trong hai năm vừa qua. Ngoài ra, các công trình KHCN khác cũng được đăng đầy đủ trên Tuyển tập các báo cáo khoa học của Hội nghị. Đặc biệt, Hội nghị năm nay còn có 02 bài tham luận khoa học nước ngoài như: Eco panel làm từ vật liệu phế thải của chuyên gia người Úc và Công nghệ xử lý nước thải HICLEAR - đoàn chuyên gia Singapore.

Hội nghị đã có tác dụng tổng kết, truyền bá những kết quả nghiên cứu khoa học mới và khẳng định bề dày lịch sử, truyền thống nghiên cứu khoa học và những đóng góp của VIBM và của các nhà khoa học cho lĩnh vực VLXD nói riêng và ngành Xây dựng nói chung ngày một vững mạnh, phát triển bền vững và chủ động trong hội nhập quốc tế.  

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


TS. Mai Ngọc Tâm - Phó Viện trưởng VIBM phát biểu tại Hội nghị


Toàn cảnh Hội nghị





Trung tâm Thông tin

Thăm dò ý kiến

Lĩnh vực nào bạn quan tâm nhiều nhất trên website?



OK  Kết quả